Bị hàng xóm dời cột điện

Trước đây, gia đình tôi sử dụng những cây cột đặt trên bờ kênh Mương Đào để dẫn điện vào nhà sinh hoạt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, tôi bị ông ĐTĐ, là người hàng xóm, tự ý cắt dây điện và dời cột ra một vị trí khác. Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi mất điện nhiều ngày. Quá bức xúc, tôi đã tố cáo hành vi phá hoại tài sản của ông Đ. nhưng xã không giải quyết. Chẳng những thế, gia đình tôi còn bị phía ông Đ. hành hung.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua đường công văn, ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch UBND xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, cho biết: Những mâu thuẫn của hai gia đình bà Lượm và ông Đ. xuất phát từ chuyện vị trí đặt trụ cột điện hạ thế. Tại hiện trường, công an xã xác định có 11 trụ điện (bằng cây) của bà Lượm đã bị dời khỏi vị trí cũ 250 m và có hai đoạn dây bị đứt. Ông Đ. thừa nhận ông đã cắt dây điện di dời đường dây ra phía ngoài để đảm bảo an toàn cho gia đình ông vì trước đây gia đình ông đã bị điện giật một lần. Sau khi di dời xong, ông có nối dây lại để gia đình bà Lượm sử dụng tiếp.

Đối với việc bà Lượm bị gia đình ông Đ. hành hung thì không có người làm chứng và không xảy ra thương tích nên không có cơ sở xử phạt. Tuy nhiên, hành vi của ông Đ. tự ý dời trụ điện của người khác là không đúng, xã đã nhắc nhở và yêu cầu viết cam kết không được hành động như thế nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm