Bị sàm sỡ, xâm hại, trình báo ở đâu?

Tôi cũng đang là một người mẫu tự do và đã từng rơi vào tình huống như các người mẫu này. Tuy nhiên, khi bị xâm hại tôi bối rối không biết tố cáo tại đâu và quy trình xử lý như thế nào?

Bạn đọc MH (Quận 1, TP.HCM)

Luật sư Phạm Minh Tâm, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo Điều 7 Thông tư liên tịch số 01/2017 của các cơ quan Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tài chính - Bộ NN&PTNT - VKSND Tối cao thì địa điểm gần nhất để các nạn nhân đến là công an phường, xã nơi xảy ra vụ việc để trình báo.

Về thời hạn, thủ tục giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố thì theo Điều 147 BLTTHS 2015 quy định trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự nếu không có cơ sở chứng minh việc phạm tội; ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

Trường hợp vụ việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo, kiến nghị khởi tố có thể kéo dài nhưng không quá hai tháng.

Trường hợp chưa thể kết thúc việc kiểm tra, xác minh trong thời hạn quy định thì viện trưởng VKS cùng cấp hoặc viện trưởng VKS có thẩm quyền có thể gia hạn một lần nhưng không quá hai tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm