Cấp cứu, được thanh toán bảo hiểm ra sao?

Vậy cháu có được thanh toán BHYT không?

Nguyễn Mai Anh (Quận 6, TP.HCM)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Để đảm bảo quyền lợi BHYT của các trường hợp người tham gia BHYT vào viện cấp cứu nhưng được ra viện ngay trong ngày, chuyển tuyến hoặc tử vong sau vài giờ nên chưa kịp xuất trình thẻ BHYT trước khi ra viện, cơ sở khám chữa bệnh chỉ tạm thu tiền viện phí và hẹn người bệnh (hoặc người nhà, người giám hộ) mang thẻ BHYT đến để giải quyết quyền lợi BHYT theo quy định. Đề nghị bạn mang thẻ BHYT đến bệnh viện để được giải quyết quyền lợi BHYT.

Chuyển viện nhiều lần, có được thanh toán bảo hiểm?

Em tôi có thẻ BHYT học sinh-sinh viên và đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại BV quận 7, TP.HCM. Khi về thăm gia đình ở Hải Phòng, do bị bệnh nên đến khám tại BV quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Do vượt quá khả năng chuyên môn nên bệnh viện chuyển em lên bệnh viện chuyên khoa phục hồi chức năng của tỉnh. Vậy em tôi có được hưởng chế độ KCB đúng tuyến nữa hay không?

Lê Ngân (Quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Trường hợp người bệnh đến KCB tại cơ sở KCB không phải là cơ sở KCB BHYT ban đầu và sau đó được chuyển tiếp đến cơ sở KCB khác thì chỉ cần giấy chuyển tuyến của cơ sở KCB nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi.

Do bệnh của em bạn vượt quá khả năng chuyên môn của tuyến dưới, được chuyển lên tuyến trên nên vẫn được hưởng đầy đủ chế độ BHYT theo phạm vi quyền lợi được hưởng và mức hưởng BHYT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm