Chuyển từ CMND sang CCCD, có cần chỉnh lại sổ đỏ?

Tôi vừa được cấp CCCD từ CMND 9 số. Nay số CMND và CCCD có sự thay đổi, vậy xin hỏi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) của tôi được cấp trong thời gian tôi sử dụng thẻ CMND cũ có phải điều chỉnh lại?

Bạn đọc Nguyễn Văn Ơn (vanon…@gmail.com)

Luật sư Phạm Minh Tâm, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014 của Bộ TN&MT được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 33/2017, việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tại trang một của giấy chứng nhận như sau: Họ tên, số CMND/CCCD… của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Như vậy, trên giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sẽ có thông tin số CMND/CCCD của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Theo khoản 3 Điều 38 Luật Căn cước công dân thì các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ CMND vẫn nguyên hiệu lực pháp luật.

Do đó, việc số CMND cũ và số CCCD của anh Ơn có sự thay đổi sẽ không làm mất giá trị pháp lý giấy chứng nhận QSDĐ của anh.

Trường hợp này, anh Ơn chỉ cần giấy xác nhận số CMND thì anh có thể thực hiện các giao dịch pháp lý liên quan đến giấy chứng nhận QSDĐ.

Mặc khác, nếu muốn việc sử dụng thuận lợi về lâu dài, anh Ơn có thể mang thẻ CCCD, giấy xác nhận số CMND và giấy chứng nhận QSDĐ đến văn phòng đăng ký đất đai yêu cầu điều chỉnh lại thông tin về số CCCD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm