Có thể nhận trợ cấp thất nghiệp ở nơi khác được không?

Trước đây tôi công tác và làm việc tại TP.HCM, tuy nhiên hiện nay đã nghỉ việc và về cư trú tại Lâm Đồng và hiện không có việc làm. Xin hỏi, vậy tôi có được làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại Lâm Đồng được không hay phải lên TP.HCM để làm thủ tục?

Bạn đọc Huỳnh Thanh

Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Theo Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015 (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 61/2020) thì trong thời hạn ba tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp một bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng để làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp. Hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu.

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc...

- Sổ bảo hiểm xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm