Dựng rạp cưới, tiệc tùng ngoài đường: Phạt nặng!

Cuối năm là thời điểm nhiều đám tiệc, đám cưới diễn ra. Tôi thấy tại một số khu dân cư người dân tổ chức đám tiệc, đám cưới và dựng rạp chiếm hết phần nửa đường giao thông. Vậy những hành vi đó theo quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Bạn đọc Anh Nguyễn (TP.HCM)

Luật sư Lê Văn Bình, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Đám cưới, đám tiệc là ngày vui của đại gia đình, họ hàng, chòm xóm. Tuy nhiên, đừng để ngày vui của cộng đồng nhỏ làm ảnh hưởng đến người khác, cụ thể ở đây là người tham gia giao thông.
Theo quy định hiện hành, việc dựng rạp trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4-6 triệu đồng đối với tổ chức (theo khoản 5, Điều 12 Nghị đinh 100/2019). Mức phạt này không hề nhỏ. 

Tại Điều 3 Luật Giao thông đường bộ định nghĩa đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ. 

Như vậy, hành vi dựng rạp cưới, tiệc tùng… trên đường gây cản trở giao thông thì có thể bị xử phạt đến 3 triệu đồng đối với cá nhân, đến 6 triệu đồng đối với tổ chức.

Ngoài bị xử phạ‌t hàn‌h chính, cá nhân, tổ chức còn buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng trá‌i phé‌p và khôi phục lại tìn‌h trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạ‌m hàn‌h chính gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm