Hủy hợp đồng ủy quyền, có phải ký cam kết?

Nay hai bên thống nhất hủy hợp đồng ủy quyền đã ký và khi làm thủ tục thì công chứng viên yêu cầu ký văn bản thỏa thuận cam kết việc hủy hợp đồng. Yêu cầu này có đúng luật hay không?

 (phamvinh…@gmail.com)

Ông NGUYỄN HỒ PHƯƠNG VINH, Phó Trưởng phòng Công chứng số 1 (TP.HCM): Theo Điều 51 Luật Công chứng năm 2014, quy định việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch như sau:

1. Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng, giao dịch đó.

2. Việc công chứng sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch đã được công chứng được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó và do công chứng viên tiến hành.

Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch.

Căn cứ vào quy định nêu trên thì khi hủy bỏ hợp đồng công chứng ủy quyền, hai bên cần phải cam kết thỏa thuận bằng văn bản.

Như vậy, công chứng viên yêu cầu hai bên cam kết thỏa thuận việc hủy bỏ hợp đồng ủy quyền đã ký như trên là đúng luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm