Mất giấy chứng minh nhân dân có được làm giấy đăng ký xe?

Xin hỏi, khi đi làm giấy đăng ký xe có cần giấy CMND hay không, tôi có thể dùng sổ hộ khẩu thay thế giấy CMND được không?

Bạn đọc Giang Trinh (TP.HCM)

Luật sư Trịnh Ngọc Hoàn Vũ, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo Điều 7 Thông tư 15/2014/TT-BCA, hồ sơ đăng ký xe gồm có giấy khai đăng ký xe, giấy tờ của chủ xe, giấy tờ của xe.

Bạn là người có quốc tịch Việt Nam, sinh sống trong nước thì giấy tờ của chủ xe được quy định tại Điều 8 thông tư này như sau:

- Giấy CMND. Trường hợp chưa được cấp CMND hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình sổ hộ khẩu.

- Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo giấy chứng minh công an nhân dân, giấy chứng minh quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

- Trường hợp không có giấy chứng minh công an nhân dân, giấy chứng minh quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

- Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ hai năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp của bạn là mất CMND thì phải làm thủ tục xin cấp lại CMND (hiện nay là căn cước công dân) trước khi đến đăng ký xe theo quy định, không sử dụng sổ hộ khẩu để thay thế CMND được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm