Mất GPLX có được cấp lại ở tỉnh khác?

Tôi vừa bị mất GPLX, ngày trước GPLX của tôi cấp tại tỉnh Đồng Tháp, còn hạn sử dụng và hồ sơ gốc. Nay tôi đang làm việc tại TP.HCM, xin hỏi nếu tôi làm thủ tục cấp lại GPLX thì làm ở TP.HCM được không? Hồ sơ gồm những gì? Đây là lần đầu tôi làm mất GPLX.

Bạn đọc Trần Văn Tài (taivan…@yahoo.com)

Luật sư Nguyễn Tri Đức, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 2 Điều 52 Thông tư 46/2012 của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ thì người có GPLX bị mất lần thứ nhất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới ba tháng, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong cơ sở dữ liệu quản lý GPLX thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau hai tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại GPLX.

Hồ sơ do người lái xe lập một bộ gửi trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT (nơi đang quản lý GPLX bị mất).

Vậy trong trường hợp của anh Tài, anh phải về Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp hoặc Tổng cục Đường bộ Việt Nam để làm thủ tục xin cấp lại GPLX.

Hồ sơ xin cấp lại GPLX bao gồm:

- Đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX;

- Bản chính hồ sơ gốc phù hợp với GPLX;

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền.

Khi đến nộp hồ sơ cấp lại GPLX, người lái xe được cơ quan cấp GPLX chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình CMND, CCCD hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) để đối chiếu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.