Mua xe cũ ở tỉnh, muốn có biển số mới ở TP.HCM

Cho tôi hỏi, với chiếc xe máy cũ này tôi có thể đăng ký được biển số mới ở TP.HCM không, nếu được thì thủ tục đăng ký như thế nào?

Trần Ngọc Long (Quận 5, TP.HCM)

Luật sư Lê Văn Phiến, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Khi người dân mua xe cũ ở tỉnh khác nhưng muốn đăng ký lại biển số mới ở TP.HCM thì phải xuất trình và nộp những giấy tờ sau theo quy định tại Thông tư 15/2014 của Bộ Công an:

- Giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân, hộ khẩu.

- Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014 nêu trên); chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định (là biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt tại kho bạc nhà nước nơi địa phương chủ xe cư trú).

- Giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014) và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe quy định là hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật.

- Hồ sơ gốc của xe theo quy định của nơi chuyển đi.

Khi đủ các giấy tờ và hồ sơ trên, người dân mang đến nộp tại các cơ quan công an quận, huyện hoặc những điểm làm thủ tục đăng ký phương tiện cơ giới đường bộ để được làm thủ tục sang tên, đổi sang biển số TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.