Thay đổi hợp đồng lao động, báo trước bao lâu?

Giờ tôi muốn đề nghị công ty thay đổi giờ làm việc cho phù hợp và mức lương cao hơn thì phải báo trong thời gian bao lâu? Nếu công ty chấp nhận thì ký hợp đồng lao động mới hay chỉ sửa đổi hợp đồng cũ?

Phạm Thị Bích Khanh (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM),
Thủy (…thuycuc@yahoo.com)

Luật sư LÊ ĐĂNG LIỆU, Trưởng Văn phòng luật sư Lê Đăng Liệu (TP.HCM), trả lời: Theo Điều 35 Bộ luật Lao động năm 2012, quy định sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động như sau:

Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất ba ngày làm việc về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Có hai trường hợp xảy ra khi sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động:

1. Trong trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

2. Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết.

Như vậy, bạn có thể tham khảo các quy định nêu trên để áp dụng vào trường hợp của mình. Trường hợp bạn và công ty thỏa thuận được thời gian làm việc, mức lương mới thì hai bên có thể ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm