Từ 18-11-2019, được dùng CMND cũ khi chờ đổi sang CCCD

Vừa qua, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 40/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07/2016 hướng dẫn Luật căn cước công dân.

Theo khỏa 4 Điều 1 Thông tư 40/2019 sửa đổi Điều 15 Thông tư 07/2016, đối với trường hợp chứng minh nhân dân (CMND) 9 số, 12 số còn rõ nét (ảnh, số CMND và chữ) thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp giấy hẹn trả thẻ CCCD và CMND. 

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ, chưa cắt góc CMND cho công dân đến làm thủ tục để sử dụng trong thời gian chờ cấp thẻ CCCD.

Chỉ khi trả thẻ CCCD, cán bộ phụ trách mới cắt góc CMND và trả lại cho người làm thủ tục.

Trường hợp CMND 9 số bị hỏng, bong tróc, không rõ nét (ảnh, số CMND và chữ) thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ thu, hủy CMND đó, ghi vào hồ sơ và cấp giấy xác nhận số CMND.

Trước đây, Thông tư 07/2016 quy định: Đối với CMND còn rõ nét, cán bộ phụ trách sẽ tiến hành cắt góc CMND và đồng thời cấp cho người làm thủ tục giấy xác nhận số CMND để sử dụng, nếu có yêu cầu.

Như vậy, kể từ ngày Thông tư 40/2019 có hiệu lực, tức ngày 18-11-2019, trong thời gian chờ cấp thẻ CCCD, công dân vẫn có thể sử dụng CMND cũ, còn rõ nét.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

Tạo hiện trường giả tự tử có vi phạm pháp luật?

(PLO)- Trường hợp người có hành vi dựng hiện trường giả vụ tự tử mà không nhằm mục đích như thủ đoạn phạm tội nhưng lại gây mất trật tự tại nơi công cộng như cầu, đường phố thì có thể bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng.