TP Thủ Đức: Lập tổ công tác đưa tro cốt người mất do COVID-19 đến từng gia đình

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức, TP.HCM thành lập tổ công tác thực hiện việc tổ chức, tiếp nhận, chuyển giao phần tro cốt của người dân tại địa bàn TP Thủ Đức qua đời do dịch COVID-19 đến người thân, gia đình. 

Đây là việc làm nhằm chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình có người thân qua đời do đại dịch gây ra.

Tổ công tác này do ông Trương Văn Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức làm tổ trưởng.

Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức sẽ phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự TP.HCM, Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức, Ban Chỉ huy Quân sự các phường tổ chức tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao phần tro cốt của bệnh nhân COVID-19 tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất.

Trường hợp gia đình không có người thân hoặc chưa có điều kiện để đón nhận phần tro cốt của người thân, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức vận động 12 cơ sở tôn giáo gồm các chùa, nhà thờ, Thánh thất Cao Đài, công viên nghĩa trang để hỗ trợ việc lưu giữ tạm thời phần tro cốt của người dân.

Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức đảm nhận việc tổ chức phương tiện và lực lượng để tiếp nhận, thắp hương chuyển giao các phần tro cốt đến điểm lưu giữ tạm thời.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức cũng hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân qua đời do dịch COVID-19 trong cộng đồng hoặc trong các khu cách ly, cơ sở y tế 10 triệu đồng. Với các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cùng nhang, đèn để các hộ gia đình lo thờ cúng cho người đã mất.

Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức cũng nỗ lực để hỗ trợ áo quan miễn phí cho các trường hợp qua đời nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Về các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ đối với người dân đang cư trú trên địa bàn TP Thủ Đức qua đời do dịch COVID-19, các cá nhân, hộ gia đình có thể liên hệ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức thông qua số điện thoại 0283.8966813 hoặc cung cấp thông tin (họ và tên, năm sinh, địa chỉ thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn TP Thủ Đức) đến địa chỉ mail: mttq.tpthuduc@tphcm.gov.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm