TP.HCM có thêm chín văn phòng công chứng

Ngày 1-3, Sở Tư pháp tổ chức công bố cho phép thành lập thêm chín văn phòng công chứng (VPCC) tại TP.HCM, nâng tổng số tổ chức hành nghề công chứng tại TP lên 61 tổ chức.

“Theo quy định, trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, VPCC phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp. Trong quá trình hoạt động phải chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật và sự quản lý nhà nước của Sở Tư pháp” - bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, lưu ý.

Tại buổi công bố, bà Phan Thị Bình Thuận cho biết trong đợt xét duyệt vừa qua, theo quy hoạch có bốn địa bàn chưa thành lập VPCC gồm quận 5, quận 11, huyện Củ Chi và Cần Giờ. “Theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục thông báo, tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập VPCC tại bốn địa bàn trên. Dự kiến thời gian thông báo từ ngày 5 đến 20-3-2016. Những hồ sơ chưa thành công trong đợt rồi nếu có nguyện vọng tiếp tục thành lập VPCC thì củng cố hồ sơ để đạt kết quả tốt nhất. Nếu không có nhu cầu, để tránh lãng phí Sở sẽ hoàn trả một bộ hồ sơ” - bà Thuận cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm