TP.HCM: Nguyên nhân tháp Chăm ở công viên Tao Đàn bị hư hại

Nhiều người đến công viên văn hóa Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) bất ngờ khi thấy tháp Chăm - mô hình tháp Bà Po Nagar (Nha Trang) giữa lòng công viên đã bị hư hại.

Tháp Chăm tại Công viên Tao Đàn trước khi bị ngã. Ảnh: VỆ GIANG

Theo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, ngày 2-10, một cây lớn ở công viên Tao Đàn ngã gây hư hỏng tháp Chăm và làm ngã, gãy nhiều cây khác. Nguyên nhân gãy, đổ cây xanh là do mưa lớn nhiều ngày, do cây nằm trong khu vực tương đối trống trãi và do tác động của gió mạnh. Hiện công ty đang triển khai lập phương án thiết kế và dự toán trình chủ đầu tư để sửa chữa lại tháp Chăm.

Cây ngã ngày 2-10 gây ảnh hưởng đến Tháp Chăm. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

 “Nguyên nhân khiến tòa tháp hư hại được cho là do ngã đổ, hiện chúng tôi đang tiến hành tìm người có đủ chuyên môn để sửa chữa lại”- ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, cho hay.

Tháp Chăm ở công viên Tao Đàn được lấy từ nguyên mẫu là tòa tháp chính trong cụm tháp Po Nagar nổi tiếng ở Nha Trang. So với công trình gốc thì công trình tháp Chăm tại công viên Tao Đàn nhỏ hơn rất nhiều lần, các chi tiết của tháp cũng giản lược đi nhiều. Tháp Chăm trầm mặc nằm dưới bóng cây cổ thụ lâu năm được xem là điểm nhấn thú vị của công viên văn hóa Tao Đàn cho những ai từng đặt chân đến đây. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm