TP.HCM, thưởng tết cao nhất hơn 700 triệu đồng

Theo đó, mức thưởng tết cao nhất hơn 700 triệu đồng/người thuộc về DN FDI, thấp nhất là 452.000 đồng/người. Trước đó, năm 2013, mức thưởng tết cao nhất 624 triệu đồng/người.

Tính theo ngành nghề, các DN trong ngành giày da có mức thưởng bình quân 3,5 triệu đồng/người, điện-điện tử có mức thưởng 5,1 triệu đồng/người, thực phẩm 2,6 triệu đồng/người, cơ khí 3,6 triệu đồng/người.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP, đánh giá mức thưởng cao tập trung ở DN có vốn đầu tư nước ngoài thuộc lĩnh vực ngân hàng, tư vấn xây dựng. Ngược lại, các DN sản xuất quy mô nhỏ, DN sử dụng nhiều lao động đơn giản có mức thưởng tương đối thấp. Trong tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn nhưng các DN vẫn thưởng tết bình quân một tháng lương cho người lao động.

Theo ghi nhận của sở này tại 941 DN ngoài KCX-KCN, có 207 DN phản ánh họ gặp khó khăn trong việc trả lương, thưởng tết cho người lao động. Nguyên nhân là do hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2013 gặp khó khăn doanh thu giảm, chi phí cao, lợi nhuận thấp. Dù vậy nhưng các DN vẫn cố gắng trả lương, thưởng cho người lao động đúng hạn đã được ghi trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động. 442 DN còn lại cho biết ngoài thưởng tết cho người lao động còn có các hình thức hỗ trợ khác như vé xe, quà tết. Trong khi đó, các DN trong KCX-KCN hỗ trợ hơn 1.400 vé xe về tết và gần 51.000 phần quà tết cho người lao động.

P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.