Trăm ngàn phần quà đến tay người nghèo trong dịch COVID-19

Ngày 28-4, bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết tính tới thời điểm này đơn vị đã trao tận tay hơn 300.000 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang và tiền mặt cho công nhân, người lao động gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Bà Trương Thị Bích Hạnh (phải) tặng quà cho công nhân, người lao động gặp khó khăn trong dịch COVID-19. Ảnh: HOÀNG TRUNG

Theo bà Hạnh, có hơn 10 tỉ tiền mặt được trích từ ngân sách công đoàn và vận động các doanh nghiệp. Ngoài ra, công đoàn và doanh nghiệp cũng hỗ trợ cho công nhân, người lao động hơn 250 tấn gạo, gần 800.000 khẩu trang.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cũng vận động được chủ của gần 1.200 khu nhà trọ (15.000 phòng trọ) miễn, giảm tiền trọ cho công nhân và người lao động.

Chung tay hỗ trợ người lao động nghèo, các doanh nghiệp tư nhân và lực lượng công an tại Bình Dương cũng đã trao tặng hàng ngàn phần quà đến tận tay người dân ở những địa phương gặp khó khăn.

Người dân nghèo tại Nghệ An nhận quà từ Công ty Địa ốc xây dựng Hoàn Mỹ (Bình Dương). Ảnh: NGUYỄN NGUYỆT

Đại diện Công ty Địa ốc xây dựng Hoàn Mỹ (Bình Dương) cho biết: “Mặc dù trong thời gian dịch bệnh, công ty cũng gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo công ty vẫn quyết định trích một phần ngân quỹ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19”.

Theo vị đại diện này, công ty đã trích gần 100 triệu đồng mua hàng trăm phần quà (gạo, nhu yếu phẩm), 2 tấn gạo trao tận tay người dân gặp khó khăn ở Bình Dương, Bình Phước và xã Tiên Kỳ (huyện Tân Kỳ), hai xã Thọ Sơn, Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Công an tỉnh Bình Dương trao quà tận tay người lao động gặp khó khăn. Ảnh: LÊ ÁNH

Công an tỉnh Bình Dương cũng vận động cán bộ, chiến sĩ và các mạnh thường quân, quyên góp ủng hộ hàng ngàn phần quà cho người nghèo (trị giá hàng trăm triệu đồng). Công an các đơn vị địa phương đã đến tận nơi trao hàng ngàn phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm