Trao tiền giúp đỡ học sinh khó khăn bị vật 'lạ' phát nổ

Trước đó, mạnh thường quân, bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã giúp đỡ em Kiên số tiền 70 triệu đồng.

Chị Bùi Thị Lý, mẹ của em Kiên, cho biết: "Thời gian qua, nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc và báo Pháp Luật TP.HCM đã cứu đôi mắt cho con chúng tôi. Hiện mắt của Kiên thị lực còn 65%, Kiên đang tiếp tục đến trường học lớp 11A11, Trường THPT Trần Phú. Tôi xin cảm ơn tấm lòng công đức của bạn đọc và báo Pháp Luật TP.HCM đã giúp đỡ gia đình. Tôi sẽ sử dụng số tiền này để cháu Thiện được đến trường, nuôi thành công ước mơ con chữ của cháu".

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM (phải) trao tiền hỗ trợ hai bà cháu Kiên.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết nêu về hoàn cảnh éo le của gia đình em Kiên. Năm 2004, khi Kiên tròn hai tuổi, em trai của Kiên được năm tháng tuổi thì cha của Kiên bị điện giật gây tử vong khi đang sửa chữa máy bơm nước.

Từ đó, chị Lý rời quê đi kiếm việc làm, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền nuôi hai đứa con và cha mẹ chồng. Người cha chồng bị ung thư và mất sau đó. Chị đành một lần nữa xa quê đi làm thuê để gửi tiền về lo cho hai con và người mẹ chồng cũng đang điều trị ung thư.

Trưa 1-8-2016, Kiên cùng nhóm bạn chơi trốn tìm. Khi đang chơi ở khu vực gần nhà thì em nhặt được chùm trò chơi nhựa. Kiên nghĩ rằng đây là phần trò chơi thiết bị để trong lồng đèn trung thu nên đã đấu điện vào để chơi thì xảy ra nổ lớn. 

Vụ nổ làm Kiên bị thương nặng, bàn tay phải dập nát, mảnh vỡ văng vào mắt trái. Em được người thân và người dân đưa đến BV đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu rồi chuyển ra BV Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu, cứu chữa bàn tay phải. Một đốt tay của Kiên đã bị cắt bỏ. Lúc ấy hoàn cảnh quá khó khăn, chị Lý vừa chăm con vừa chạy quanh bệnh viện hỏi có ai thuê làm gì không nhưng không ai có nhu cầu thuê. 

Hiện nay, chị lý bị bệnh và đang chữa trị tại bệnh viện ở Hà Nội. Hai anh em Kiên đang ở quê nhà với bà nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm