Trao tiền hỗ trợ đợt II cho gia đình chị Nhân

Chiều 14-5, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM đã đến nhà chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân (ấp 5, xã An Xuyên, TP Cà Mau) để trao thêm cho gia đình chị 223.795.000 đồng do bạn đọc hỗ trợ. Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã trao cho gia đình số tiền đợt một của bạn đọc là 20 triệu đồng. (Danh sách đóng góp xin mời bạn đọc xem chi tiết trên trang Nhịp sống đô thị.)

Anh Đinh Hoài Bảo, chồng chị Nhân, xúc động gửi lời cảm tạ đến bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM với lời hứa sẽ quyết tâm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn, thỏa ước nguyện của chị Nhân và tấm lòng của bạn đọc.

Anh Bảo kể những ngày vừa qua có nhiều người đến thăm nhà, thắp hương cho chị Nhân và tặng tiền, quà hỗ trợ gia đình. Phần lớn họ đều không để lại tên họ, địa chỉ. “Sáng này cũng có một người từ Bạc Liêu đến tặng 5 triệu đồng. Tôi hỏi địa chỉ để ghi nhớ nhưng anh ấy không cho. Người tốt trên thế gian này nhiều hơn tôi tưởng tượng” - anh Bảo nói.

Trao tiền hỗ trợ đợt II cho gia đình chị Nhân ảnh 1

Nhà báo Nguyên Vẹn đại diện báo Pháp Luật TP.HCM (trái) trao tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình chị Mỹ Nhân. Ảnh: TRẦN VŨ

Đến tham dự buổi lễ trao tiền, ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Xuyên, cho biết: “Chúng tôi đã bàn với gia đình anh Bảo về kế hoạch sử dụng tiền hỗ trợ của bạn đọc. Phần tiền cho anh cất nhà (do Công ty TNHH Công trình Uy Lực, 19A Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình trao tặng), xã tạm thời quản lý để cùng với anh Bảo tiến hành xây nhà đúng như mong muốn của các mạnh thường quân. Số tiền bạn đọc hỗ trợ được gửi vào ngân hàng để phục vụ cho việc học cho ba đứa con chị Nhân, đúng như tâm nguyện của chị”.

243.795.000 đồng là tổng số tiền báo Pháp Luật TP.HCM nhận được từ 27-4 (ngày báo đăng bài phản ánh trường hợp của chị Nhân) đến nay. Ngoài số tiền này, báo còn trao cho người con đầu của chị Nhân một xe máy hiệu Wave @ do giám đốc Công ty TNHH ĐT-PT - Nhà hàng khách sạn du lịch Xuân Anh Củ Chi gửi tặng để em có phương tiện đi học.

Ông Hùng quả quyết: “Chúng tôi sẽ sát cánh cùng anh Bảo để tất cả phần tiền, quà của bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM được sử dụng đúng với ý nghĩa của nó. Thay mặt chính quyền địa phương và người dân, tôi gửi lời cảm ơn đến báo Pháp Luật TP.HCM và bạn đọc đã có tấm lòng với gia đình anh Bảo, chị Nhân. Qua vụ này, chúng tôi nhận thấy mình cần sát sao hơn với cuộc sống của người dân, đến từng gia đình một”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Cà Mau, phát biểu: “Chính sách an sinh xã hội rồi sẽ thay đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế. Trong lúc Nhà nước chưa kịp sửa đổi thì nơi này, nơi khác chắc là không tránh khỏi những hoàn cảnh khó khăn. Khi đó, sự chung tay chia sẻ của cộng đồng là cần thiết, là quý giá vô cùng”. Cũng theo bà Điệp, hiện TP Cà Mau còn rất nhiều gia đình không nghèo nhưng gặp vô vàn khó khăn. Bà đang cùng với các đoàn thể địa phương nỗ lực kêu gọi tổ chức, cộng đồng xã hội chia sẻ. Bởi theo bà, chuẩn nghèo đã lạc hậu, một số chính sách an sinh khác cũng đã có dấu hiệu lỗi thời. “Chúng tôi đã đề nghị cấp trên chỉnh sửa và tôi nghĩ các địa phương khác cũng đã làm. Gần đây nhất, chúng tôi đề nghị ngân hàng chính sách địa phương phải mở rộng hơn nữa đối tượng cho vay. Ngân hàng hứa sẽ đề xuất lên trên nhằm mở thêm cơ hội cho học sinh không nghèo mà khó” - bà Điệp thông tin.

Nhiều trái tim đã run lên

Cái chết của chị Mỹ Nhân đã làm cho nhiều trái tim run lên. Chị Trần Thu Hồng (phường 1, TP Cà Mau) nói: “Đọc những bài báo viết về cái chết của chị Mỹ Nhân tôi đã khóc. Tôi khóc nhiều lắm. Chị Nhân đã chết vì chồng, vì con…”.

Đồng cảm và thấu hiểu cho chị Nhân còn có chị Lê Thị Tùng, ngụ phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, cách nhà chị Nhân 2 km. “Có gì buồn hơn khi các con hiếu học mà cha mẹ thì nghèo khó, túng cùng. Đúng là mỗi người một hoàn cảnh, đâu ai giống ai” - chị Tùng cũng đã khóc hôm hay tin chị Nhân chết.

Những ngày qua, hàng ngàn email đã gửi đến báo Pháp Luật TP.HCM thể hiện sự thương cảm tình cảnh đáng thương của gia đình chị Mỹ Nhân. Đồng thời, những bức thư, những món quà từ khắp nơi, cả ở nước ngoài nườm nượp đến với gia đình chị, thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia sâu sắc.

Cũng trong ngày trao tiền 14-5, anh Bảo và gia đình tổ chức đám cúng tuần thứ ba cho chị Nhân. Chỉ một mâm cơm nhỏ, gọn, vài người hàng xóm đến dự, không khác gì so với những ngày anh chưa có bạc trăm triệu đồng trong tay. Những giọt nước mắt lại tiếp tục rơi khi cùng nhắc lại người phụ nữ đã chết mà còn lo cho những người còn sống.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân quyên được 26.700.000 đồng

Sáng 14-5, nhà thơ Đỗ Trung Quân đã chuyển 26.700.000 đồng đến Pháp Luật TP.HCM để gửi đến gia đình chị Nhân.

Trong số tiền này có 500 USD nhà thơ nhận được từ việc tổ chức đấu giá trực tuyến hai bức tranh trên Facebook cá nhân của mình để giúp đỡ gia đình chị Nhân. Hiện bức Violet và loa kèn (sơn dầu trên bố) thuộc về chị Phan Thu Hà (Hà Nội) với giá 300 USD; bức Sao vỡ và chuông giáo đường (sơn dầu trên gỗ) thuộc về chị Ngô Đức Mai Kha (TP.HCM) với giá 200 USD.

Đồng thời, qua lời kêu gọi từ Facebook nhà thơ Đỗ Trung Quân, 13 cá nhân khác đã ủng hộ gia đình chị Nhân với tổng số tiền là 16.200.000 đồng.

Q.TRANG

TRẦN VŨ - NGUYÊN VẸN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm