Trường hợp nào được trích lục hồ sơ xe?

Vậy tôi có thể đến công an quận xin trích lục hồ sơ xe hay không?

Nguyễn Xuân Hoàng (Quận 3, TP.HCM)

Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ-đường sắt - Công an TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 3 Điều 25 Thông tư 37 ngày 12-10-2010 của Bộ Công an (quy định về chế độ quản lý, khai thác, cung cấp và sử dụng cơ sở dữ liệu đăng ký xe) thì việc trích sao hoặc mượn hồ sơ đăng ký xe chỉ nhằm phục vụ yêu cầu nghiệp vụ. Ngoài ra, khoản 4 Điều 25 của thông tư này quy định: Người được thi hành án (THA) hoặc đại diện theo ủy quyền của người được THA có quyền yêu cầu tra cứu xác minh xe thì phải xuất trình một trong những giấy tờ sau: Bản án của tòa án hoặc quyết định THA; công văn, giấy giới thiệu của cơ quan THA kèm theo giấy CMND, giấy ủy quyền có công chứng, chứng thực.

Theo đó, yêu cầu trích lục hồ sơ xe để phục vụ việc mua bán giữa hai cá nhân với nhau không có cơ sở để được giải quyết.

NHƯ NGHĨA ghi

Trả lời đơn của ông Lê Thanh Ngàn (188C1 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) về việc một hộ xây dựng làm nứt vách nhà khác ở phường 13, quận 11, UBND phường 13, quận 11, TP.HCM cho biết: UBND phường 13 đã hai lần mời các hộ liên quan lên hòa giải, thỏa thuận mức bồi thường nhưng không thành. Do đó, các bên có quyền khởi kiện ra tòa án để được giải quyết.

Trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Tâm (677, tổ 24, khu phố cư xá mới, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) về việc chưa được giải quyết khiếu nại đất đai, UBND huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết: Yêu cầu của bà Tâm về việc đòi UBND xã Vĩnh Phú bồi thường thiệt hại do hành vi hành chính gây ra không có cơ sở để được xem xét, giải quyết.

TRÂN CHÍNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm