Từ clip đăng trên mạng, UBND xã sớm xem xét hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip có tiêu đề “Dân cư tổ 34 đòi công bằng”.

Clip cho thấy gần 20 người tập trung trước trụ sở Ban Nhân dân ấp Mỹ Hòa 1 (xã Trung Chánh, huyện Hóc  Môn, TP.HCM) đang đóng cửa, chờ giải quyết nhận tiền hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng COVID-19.

Một người trong clip lên tiếng: “Những thành viên của tổ 34 gồm người ở trọ, lao động tự do, thợ hồ, buôn bán… lâu nay chưa được lãnh tiền hỗ trợ thất nghiệp do COVID-19. Lên UBND xã Trung Chánh hỏi thì nơi đây kêu về ấp sẽ có người giải quyết. Về ấp Mỹ Hòa 1, nơi đây đóng cửa và không ai giải quyết. Giờ mọi người cùng lên UBND xã Trung Chánh một lần nữa để hỏi quyền lợi”.

Nhiều người tập trung trước trụ sở Ban Nhân dân ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn chờ giải quyết hỗ trợ do COVID-19. Ảnh: MXH

Điều đáng nói trong số những người tập trung nói trên có 1 người đàn ông không mang khẩu trang.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Trung Chánh, cho biết nơi đây đã xác minh và có báo cáo liên quan vấn đề trên.

Theo báo cáo, vụ việc nói trên xảy ra vào ngày 18-8 và người quay clip là bà VTTT (39 tuổi, ở ấp Mỹ Hòa 1), do bức xúc nhiều người chưa được nhận tiền hỗ trợ trong dịch bệnh COVID-19 nên đã quay clip đưa lên mạng để gây áp lực chính quyền sớm giải quyết. Số người còn lại trong clip hiện đang tạm trú, lưu trú tại các khu nhà trọ ở ổ 34.

Một người đàn ông không mang khẩu trang trong số những người tập trung. Ảnh: MXH

Sau khi clip đăng tải, Đảng ủy xã Trung Chánh cùng các cơ quan chức năng của xã tổ chức đối thoại trực tiếp với bà T. cùng một số chủ nhà trọ trên địa bàn tổ 34.

Trong buổi đối thoại, Đảng ủy xã Trung Chánh chỉ đạo UBND xã này đôn đốc việc lập danh sách những lao động tự do được hỗ trợ đợt 2 trong số 115 lao động đang cư trú tại tổ 34. Việc xét duyệt và lập danh sách phải đảm bảo các điều kiện theo quy định và trả lời kết quả cho các hộ dân trong thời hạn 7 ngày.

Đảng ủy xã Trung Chánh cũng yêu cầu UBND xã này rút kinh nghiệm trong việc tiếp xúc và trả lời các trường hợp có liên quan về chính sách hỗ trợ người lao động tự do bị mất việc do ảnh hưởng COVID-19. Bên cạnh đó, rà soát kết quả giải quyết ở các khu vực nhà trọ khác trên địa bàn xã Trung Chánh để không tái diễn tình trạng tập trung, ra đường…, vừa vi phạm quy định giãn cách, vừa ảnh hưởng công tác phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương.

Trong buổi đối thoại, Đảng ủy xã Trung Chánh còn cho biết sau khi xem xét điều kiện sống của các hộ dân trong khu nhà trọ ở tổ 34, đoàn công tác yêu cầu Trung tâm An sinh xã hội xã Trung Chánh cấp ngay 19 suất gạo và nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân. Đảng ủy xã Trung Chánh cũng đề nghị các chủ nhà trọ tiếp tục miễn, giảm tiền thuê nhà trọ.

Đảng ủy xã Trung Chánh còn cho biết đại diện các chủ nhà trọ trên địa bàn tổ 34 nhận thiếu sót vì đã để xảy ra tình trạng tập trung đông người. Riêng bà T. hứa sẽ xóa clip đã đăng trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên PLO, bà T. cho biết xã Trung Chánh có hứa cấp 19 suất gạo và nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân trong khu nhà trọ ở tổ 34. Số hàng nói trên sẽ được trao trực tiếp cho các hộ dân vào sáng mai (20-8).

“Tôi cũng đã gỡ clip đăng trên mạng xã hội” – bà T. nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm