Hàng xóm không chịu nổi mùi phân bò

Tại khu vực này có một hộ chăn nuôi bò gây ra mùi hôi ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Bà NTC, một người dân sống tại đây nói: “Dân ở khu này rất khổ sở vì ngày đêm hít phải không khí ô nhiễm từ phân bò của hộ nhà ông H. Nhà tôi phải đóng cửa liên tục để tránh mùi hôi. Cứ mỗi lần cầm chén cơm lên, gió thổi mùi hôi vào là không ăn uống được gì. Chúng tôi đã chịu đựng tình trạng này gần 20 năm nay. Phản ánh lên phường, quận rồi cũng im re. Cứ mỗi lần phường xuống kiểm tra là hộ ông H. dọn dẹp sạch sẽ nhưng vài giờ sau đâu lại vào đó”.

Ông NVD, một người dân trong khu vực cho biết thêm: “Mùi hôi của phân bò thật kinh khủng. Mỗi lần gặp ông H. phản ánh thì ông kêu ai bảo dọn về đây ở làm gì. Nghe mà tức vô cùng”.

Chúng tôi tìm gặp ông H., chủ hộ nuôi bò nói trên. Ông H. cho biết: “Gia đình tôi ở đây mấy chục năm nay, sống bằng nông nghiệp, nuôi bò để trang trải cuộc sống. Tôi biết chăn nuôi thì ít nhiều cũng bị ảnh hưởng và tôi đã cố gắng dọn dẹp vệ sinh chuồng. Những người dân ở đây hầu hết về sinh sống sau tôi. Khi họ về, họ cũng biết điều này và phải chấp nhận chứ nếu không chấp nhận thì đừng về đây ở”.

Theo Điều 7 Nghị định 167/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội thì người nuôi gia súc, gia cầm, động vật gây mất vệ sinh chung ở khu dân cư… sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 100.000-300.000 đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch UBND phường Thới An, quận 12, cho biết: Hộ ông H. đã chăn nuôi bò từ năm 1980, thời điểm đó khu vực xung quanh là đồng trống, có rất ít hộ dân sinh sống với số lượng đàn bò khoảng 50 con. UBND phường và các đoàn thể nhiều lần vận động hộ ông H. giảm số lượng đàn bò chăn nuôi từ 50 con còn 30 con. Hiện nay, hộ ông H. chỉ còn nuôi ba con để chi trả cuộc sống hằng ngày. Ông H. có cam kết chuyển đổi sang kinh doanh nhà trọ. Hiện nay, ông H. đang thực hiện thủ tục nhà, đất nêu trên theo quy định.

Việc nuôi bò gây ô nhiễm này thì UBND phường sẽ xuống kiểm tra và xử lý. Kết quả xử lý như thế nào, phường sẽ thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm