Vẽ bậy lên tường nhà mẹ chồng, coi chừng dính phạt

Trước đây bà và hai vợ chồng con trai sống ở căn nhà tại địa chỉ trên. Căn nhà này do bà đứng tên. Thời gian gần đây, hai vợ chồng con trai bà xảy ra mâu thuẫn và đang chờ tòa giải quyết ly hôn.

Trong thời gian này, con trai bà dọn ra ngoài sống, bà sống chung với con dâu cùng hai đứa cháu nội. Vì gia đình suốt ngày cãi vã, bà muốn bán căn nhà này để đi nơi khác sinh sống. Trong lúc đang rao bán nhà thì sáng 23-5, con dâu bà lấy mực vẽ khắp tường nhà và còn viết những dòng chữ trên tường xúc phạm bà (ảnh). Quá bức xúc, bà đã nhờ công an phường đến kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên, công an chỉ xuống xem rồi ra về mà không giải quyết gì.

Để xác minh thông tin trên, PV đã đến Công an phường 5, quận 11 để tìm hiểu. Tại đây, một cán bộ Công an phường 5 cho biết bức tường trên nhà của bà Nói là do con dâu bà vẽ lên. Theo chị T. (con dâu bà Nói), chị ấy làm như vậy để phản đối bà Nói bán nhà vì căn nhà đó chị T. có góp tiền vào xây dựng và muốn con cái chị có chỗ ở.

Hiện nay, công an phường đang kết hợp với hội phụ nữ, tư pháp phường mời các bên đến để giải quyết những mâu thuẫn trong nhà bà Nói.

Luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư TP.HCM, phân tích nếu căn nhà trên không phải của người con dâu mà người này tự ý vẽ bậy thì có thể bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo khoản 1 Điều 143 Bộ luật Hình sự quy định, người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng; hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này; hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Nếu tài sản hư hỏng dưới 2 triệu đồng thì sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 5 triệu đồng đối với hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác (theo điểm a khoản 2 Điều 15 Nghị định 167/2013).

Ở đây, việc xác định mức độ hư hỏng tài sản được tính theo chi phí khắc phục hậu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm