Tủi thân vì chồng khô khan

"Mỗi lần gọi: "Anh ơi..." là lão ấy quay lại trừng mắt: "Gì?", chả bù cho ngày xưa lúc nào cũng: "Sao thế em? Có chuyện gì không em?" – Quỳnh thở dài khi nói về chồng.

Quỳnh bảo: “Mà có nhờ vả gì đâu, chỉ muốn hỏi là: ‘Anh có uống nước cam để em pha’ thôi mà cũng nhận lại được cái giọng gắt gỏng như thế đấy”. Cứ nghĩ đàn ông cưới được vợ đều cục cằn nhưng Quỳnh đã nhầm. Có lần nghe thấy anh đồng nghiệp gọi điện thoại cho vợ ríu ran: “Em yêu ăn cơm chưa? Lát về đợi anh qua đón nhé” khiến Quỳnh chạnh lòng.

Cũng tủi thân vì chồng khô khan, Nhã (25 tuổi, Hà Nội) than: “Từ ngày lấy nhau, ngày lễ hay sinh nhật của mình thật lạnh lẽo. Chồng mình chưa bao giờ tặng mình dù chỉ một cành hoa. Trong khi sinh nhật của lão ấy, mình tổ chức rất linh đình”. Nhã cũng chưa lần nào được chồng thì thầm câu “Anh yêu em”. Nhìn cô bạn thân được chồng nhắn tin yêu đương mùi mẫn, dịp lễ nào cũng khoe được chồng mua nước hoa, váy ngủ... Nhã không khỏi rơi nước mắt.

Mấy chuyện hâm nóng tình cảm chỉ mình Nhã chủ động, chứ trông mong ở chồng chỉ thêm thất vọng. “Mình tổ chức ăn uống, mua quà tặng, nói ngọt ngào... để mong được đáp lại nhưng chồng mình vẫn... trơ như đá. Đàn bà vốn yếu đuối lại tình cảm, giá chồng mình ngọt ngào một tý thì không còn gì để chê trách” – Nhã kể.

Chồng Nhã trầm tính, lấy công việc làm thú vui nên những lời “ve vãn” của đám đàn ông bên cạnh cũng có lúc làm cô xao xuyến. Nhã biết điểm dừng vì còn yêu chồng. Tuy nhiên chồng khô khan quá nên Nhã cứ phải tự an ủi để vững tin duy trì hạnh phúc.

Mỗi người có cách yêu vợ khác nhau

Không ít cuộc hôn nhân rạn nứt oan uổng vì hiểu lầm nhau. Giống phụ nữ, đàn ông rất đa dạng và phức tạp trong tính cách; mỗi người trong số họ có một cách yêu vợ khác nhau.

Phần lớn các anh không thích rót những lời bay bổng với vợ như lúc còn “đi câu”. Họ cũng ngại hoa quà cho những ngày phụ nữ, sinh nhật, ngày tình yêu hay kỷ niệm ngày cưới... Nhưng nếu chỉ căn cứ vào vật chất để quy tội anh ấy hết yêu vợ thì chưa chính xác.

Kiểu yêu vợ phổ biến nhất của đàn ông là anh ấy quần quật kiếm tiền về cho gia đình. Nếu chồng bạn hào phóng cho bạn một ít tiền để tự mua quà sinh nhật thì đó là cách thể hiện tình yêu của anh ấy. Đối với những anh này, đảm bảo kinh tế cho vợ con là mục tiêu quan trọng nhất. Và tình yêu họ dành cho vợ cũng đơn giản là thích gì cứ lấy tiền mà mua. Tất nhiên, phụ nữ không đánh giá cao kiểu “dùng tiền yêu vợ” thế này, bởi với phụ nữ quà tặng và lời chúc ngọt ngào là biểu hiện cao nhất của tình yêu, còn đàn ông quan niệm quà tặng và lời chúc chỉ là hình thức xã giao.

Người vợ ở hoàn cảnh này phải thật sự hiểu chồng. Người chồng yêu vợ theo cách nào nếu được đón nhận theo cách đó thì anh ta rất hào hứng và lần sau sẽ làm tiếp. Trường hợp trên, nếu người vợ dỗi: “Ai cần tiền của anh” rồi hờn trách không được một món quà, không được một câu chúc thì anh chồng sẽ thu mình lại. Vì sự tổn thương này nên có thể lần sau, anh chồng quyết không “nhả” cho vợ... một xu.

Do đó, người vợ hãy nhận tiền của chồng một cách hứng khởi bởi đàn ông rất thích được vợ công nhận nỗ lực kiếm tiền của họ. Nếu thất vọng vì món quà không ưng ý, người vợ có thể gợi mở: “Em thích cái túi ở hàng X lắm, anh rảnh thì cùng em đi mua nhé”...

Tâm lý chung của đàn ông là không thích dài dòng, ướt át. Nếu chị em mong chờ chồng mình sẽ gửi một email mừng sinh nhật dài tới 3 trang thì chắc chỉ có trong tiểu thuyết. Nhưng như vậy cũng không phải vì anh ấy nhạt nhẽo hay chẳng có cảm xúc gì với vợ. Với những anh này, người vợ đừng hy vọng tổ chức sinh nhật chồng dưới trăm ánh nến lung linh rồi anh ấy sẽ đáp lại thế vào sinh nhật mình. Bạn thích lãng mạn thì cứ việc, chứ chồng bạn chỉ thấy nến là vô bổ thôi.

Kiểu yêu vợ như thế chẳng hơn đứt những anh giỏi “nịnh bợ”, mua một món quà cho vợ nhưng mua đến 5 món quà cho... bồ. Hoặc có những anh cưng chiều vợ tới bến nhưng lúc cáu lên là mắng chửi, thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với vợ...

Nhận diện tình yêu của chồng dành cho mình không khó, cũng không nên đếm quà cáp làm thước đo tình yêu. Đàn ông kỵ nhất là bị so sánh với độ galant của chồng người khác.

Theo Giadinhnet/ Mẹ&Bé

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm