Phản hồi

UBND quận Bình Tân vào cuộc vụ 40 năm không có giấy khai sinh

Ngày 13-5, Pháp Luật TP.HCM đăng tải bài viết “Một gia đình 40 năm không có giấy khai sinh phản ánh về trường hợp bà Ngô Thị Nhỏ (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) sinh sống ở TP.HCM gần 40 năm nhưng không có bất cứ giấy tờ gì trong người. Ngoài ra, trong gia đình bà còn có người con gái 23 tuổi và một cháu gái tám tuổi hiện nay cũng không ai có giấy khai sinh. Việc không có giấy tờ tùy thân khiến chị Ngân (con gái bà Nhỏ) gặp khó khăn khi xin việc làm và cho con đi học.

Sau khi Pháp Luật TP.HCM phản ánh về trường hợp này, ngày 18-5, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, đã ký văn bản gửi báo về vụ việc này. Theo đó, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Bình Hưng Hòa B tiến hành xác minh sự việc, thực hiện hướng dẫn và cấp giấy khai sinh cho các thành viên trong gia đình bà Nhỏ theo đúng quy định pháp luật.

“Quận cũng chỉ đạo Phòng Tư pháp quận đôn đốc, hướng dẫn UBND phường Bình Hưng Hòa B trong quá trình thực hiện. Phối hợp với UBND 10 phường trên địa bàn rà soát các trường hợp tương tự để kịp thời cấp giấy khai sinh theo quy định” - bà Dung cho biết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B, cho biết đã nhận được thông tin chỉ đạo từ quận và sẽ sớm tiến hành xác minh, giải quyết cấp giấy khai sinh cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP.HCM, cũng cho biết trong vụ việc mà báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh có trường hợp cháu bé tám tuổi chưa có giấy khai sinh. Đây là đối tượng được trợ giúp pháp lý, do đó trong vụ việc này trung tâm cũng sẽ đồng hành để hỗ trợ cháu bé có được giấy khai sinh và làm giấy tờ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm