Ứng dụng VssID cung cấp nhiều tiện lợi cho người tham gia BHXH

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo tôi được biết, hiện nay ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) đang khuyến kích người tham gia BHXH sử dụng ứng dụng VssID để theo dõi và giám sát quá trình tham gia BHXH của mình. 

Cho tôi hỏi, khi sử dụng ứng dụng VssID thì người tham gia BHXH sẽ hưởng những tiện ích gì thông qua ứng dụng này.

Bạn đọc Thanh Trần, TP.HCM 

Bảo hiểm Xã hội TP.HCM trả lời: Mới đây, BHXH Việt Nam đã nâng cấp ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số lên phiên bản 1.5.6. Với phiên bản mới này, ứng dụng VssID sẽ bổ sung thêm chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp theo Mẫu C14-TS (mẫu biểu ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam).

Việc bổ sung chức năng này ngoài việc giúp người dùng biết được quá trình tham gia BHXH của bản thân mà còn kịp thời phát hiện thời gian đóng hoặc mức đóng BHXH, BHTN chưa được người sử dụng lao động đóng đúng với hợp đồng lao động. Đồng thời, chức năng này cũng giúp cơ quan BHXH tiết kiệm được chi phí in ấn, chuyển phát mẫu C14-TS bằng giấy đến người lao động.

Để sử dụng chức năng xem thông báo xác nhận đóng BHXH, BHTN trên ứng dụng VssID, người sử dụng ứng dụng thực hiện các bước sau:

Màn hình hiển thị chức năng mới trong ứng dụng VssID. Ảnh:NH

 

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.

Bước 2: Tại màn hình Quản lý cá nhân, chọn menu Quá trình tham gia, chọn C14-TS để xem thông tin.

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tính năng "Chia sẻ" để gửi file C14-TS qua các ứng dụng gửi email, tin nhắn được cài đặt trên thiết bị di động của người dùng.

Trước đó, ứng dụng VssID có nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thứ nhất, cấp lại sổ BHXH (trong trường hợp sổ BHXH cũ bị mất hoặc hư hỏng) mà không thay đổi thông tin dành cho cá nhân. Thứ hai, cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất. Thứ ba, chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH. Thứ tư, thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH.

Thứ năm, đăng ký tài khoản VssID cho con (những người chưa đủ 18 tuổi để theo dõi quá trình tham gia BHYT).

Ngoài ra, trên ứng dụng VssID có hiển thị hình ảnh cá nhân tại màn hình “Sử dụng thẻ BHYT”. Theo đó, người tham gia BHYT có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên VssID để đi khám chữa bệnh trên toàn quốc mà không cần mang theo thẻ BHYT bằng giấy như trước đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm