Vẫn quá ít người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà

Ngày 3-11, bà Huỳnh Thị Thúy Lạc, Phó Trưởng phòng Nội vụ quận Bình Tân, đã cho biết thông tin như trên.

Theo đó, UBND quận Bình Tân đã bắt đầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từ ngày 1-10 với ba lĩnh vực: Kinh tế (với 26/405 hồ sơ nộp trực tuyến), lao động (với 4/122 hồ sơ) và xây dựng (với 14/771 hồ sơ).

Cán bộ quận Bình Tân hướng dẫn bà Nguyễn Thị Kim Ngân nộp hồ sơ lao động, tiền lương qua mạng. Ảnh: LÊ THOA

Bà Lạc cho biết việc tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của người dân trên địa bàn quận vẫn còn khó khăn như trong thời gian đầu tiên. Số lượng người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến vẫn còn rất ít.

Mới đây, UBND quận Bình Tân đã có chỉ đạo các phường phát tờ rơi tuyên truyền về dịch vụ công đến tận nhà người dân cũng như tích cực hướng dẫn người dân nộp hồ sơ qua mạng sau khi lắp đặt máy tính và máy scan tại UBND các phường.

Tuy vậy, UBND quận Bình Tân cũng nhận định việc triển khai thực hiện hồ sơ đăng ký trực tuyến làm hạn chế hồ sơ ùn tắc so với trước đây, thời gian tiếp nhận và trả kết quả cũng được rút ngắn đáng kể.

Việc nộp hồ sơ qua mạng cũng tại quận 8 cũng không khá hơn so với quận Bình Tân. UBND quận 8 cho biết từ ngày 1-8 đến nay, quận chỉ tiếp nhận 90/434 hồ sơ cấp phép xây dựng qua mạng, trong đó có một số lượng hồ sơ trực tuyến bị rút lại để nộp bằng tay.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Dân ngại nộp hồ sơ trực tuyến”, phản ánh tình trạng người dân vẫn ngại nộp hồ sơ qua mạng do không an tâm và mù công nghệ, khiến việc triển khai dịch vụ công mức độ 3 còn gặp nhiều khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm