Vì sao 4 khách hàng Agribank bị mất tiền nhận bồi hoàn sau?

Khi thông tin 8/12 khách hàng bị mất tiền trong tài khoản thẻ ATM Agribank hồi cuối tháng 4 đã được ngân hàng này hoàn trả tiền đầy đủ, một số bạn đọc thắc mắc vì sao vẫn còn 4/12 khách hàng chưa được hoàn tiền?
Sáng 4-5, chúng tôi đã xác minh lại với phía ngân hàng Agribank và được đại diện ngân hàng khẳng định đến sáng nay, bốn khách hàng này đã được hoàn trả đầy đủ số tiền bị thất thoát vào tài khoản. 
Nguyên do bốn khách hàng này nhận lại tiền sau tám khách cùng bị mất tiền thời điểm đó là vì kẻ gian đã sử dụng thẻ giả rút tiền ở ATM ở các ngân hàng khác ngoài Agribank. Do đó, phía ngân hàng Agribank cần có thời gian tra soát, đối chiếu thông tin liên ngân hàng nên mất nhiều thời gian hơn các khách hàng bị rút ở chính cây ATM của Agribank. 

Vì sao 4 khách hàng Agribank bị mất tiền nhận bồi hoàn sau? ảnh 1
Khách hàng rút tiền ở ATM Agribank

Theo quy định, thời gian quy định cho việc tra soát, hoàn trả tiền cho khách hàng trong các trường hợp tương tự tối đa là năm ngày. Tuy nhiên, do thời gian qua vướng vào kỳ nghỉ lễ khá dài ngày nên đến hôm nay là vừa đúng kỳ hạn năm ngày làm việc theo quy định.
Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3-5, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết sau khi xảy ra vụ việc mất tiền, Agribank đã chủ động rà soát các thẻ và khóa tổng cộng 53 thẻ, trong đó có 12 khách hàng mất tiền. 
Theo thông tin từ Ngân hàng Agribank, kết quả kiểm tra xác minh chỉ có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Rà soát bước đầu, nhiều khả năng những thẻ ATM của các khách hàng này khi sử dụng ở những máy rút tiền tự động đã bị cài đặt thiết bị sao chép dữ liệu thông tin của thẻ, dẫn đến một số thẻ bị phát hành giả. Thông tin 400 thẻ ATM bị hacker trước đó là không chính xác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm