Vì sao có vé nhưng không được lên tàu?

Tại ga Sài Gòn và Hà Nội, một số hành khách đi tàu Tết đã không lên được tàu do thông tin cá nhân không hợp lệ với thông tin mua vé tàu Tết.

Từ ngày 8/2, ngành đường sắt bắt đầu phục vụ hành khách đi tàu về quê đón Tết. Tuy nhiên, một số hành khách đã không lên được tàu mặc dù đã mua được vé do thông tin trên vé không khớp với giấy tờ tùy thân.

Vì sao có vé nhưng không được lên tàu? ảnh 1
Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, ngày 8/2 ghi nhận hai trường hợp có vé không hợp lệ một ở ga Sài Gòn và một tại ga Hà Nội. Trường hợp vé không hợp lệ ở ga Hà Nội là một người già, với trường hợp này ga Hà Nội đã xử lý linh động để hành khách được lên tàu đi.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng Ban vận tải và đầu máy toa xe, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam khuyến cáo hành khách đi tàu nên đi lấy vé sớm và khớp các thông tin trên vé với giấy tờ tùy thân: “Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách đi tàu, hệ thống bán vé tàu điện tử có yêu cầu khai báo số chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân tránh tình trạng phe vé, cò vé. Nếu hành khách thông tin trên vé không phù hợp với giấy tờ tùy thân thì sẽ bị coi là vé không hợp lệ và không lên tàu được”./.

Theo Hoài Lam/VOV - Trung tâm Tin

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm