Vì sao không cần kiểm soát người dùng Facebook?

“Kiểm soát người dùng Facebook: 3 câu hỏi gửi Bộ TT&TT” là bài viết nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc trong tuần qua.

Nhiều quy định nên dễ gây rối

Bộ TT&TT đã tổ chức nhiều hội thảo về việc xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội áp dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam.

Theo đó, bộ quy tắc đề xuất công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước phải công khai sự xuất hiện trên mạng xã hội bằng cách sử dụng họ tên và hình ảnh thật của cá nhân, công khai cơ quan đang công tác. Tuy nhiên, nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng việc đưa ra bộ quy tắc này có thể gây chồng chéo các quy định khác, khiến người dân khó thực hiện.

Bạn đọc NamNguyen cho rằng cần tập huấn công chức về việc bảo vệ tài khoản cá nhân, bởi con người vốn là rủi ro an ninh lớn nhất của mọi hệ thống.

“Các cơ quan nhà nước đừng tự làm khổ mình và làm khổ người dân nữa. Cái nào cấm, cái nào không cấm thì nên quy định ở một luật hay nghị định thôi, nhiều quá loạn lên mất” - bạn đọc Tranhung ý kiến.

Bạn đọc Thảo Mi bình luận: “Mỗi người đều phải có quyền tự do riêng và được làm những gì pháp luật không cấm. Nhiều người họ không muốn bạn bè biết mình làm chỗ nào thì đó là quyền của họ, tại sao phải bắt người ta công khai?”.

Người hâm mộ đã bật khóc trong hạnh phúc

Việt Nam giành được chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 không những hâm nóng tình yêu bóng đá của người hâm mộ mà còn nóng lên các dòng bình luận sau những bài viết về bóng đá trong tuần qua. Các bài viết Họ xứng đáng với ngôi vua Đông Nam Á”,Khoảnh khắc đăng quang AFF Cup đầy cảm xúc của tuyển Việt Nam”… nhận được rất nhiều bình luận.

Bạn đọc Đỗ Hoài Nam chia sẻ: “Một thế hệ vàng của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng các em sẽ mang lại kỳ tích cho Việt Nam như lứa Quang Hải và Công Phượng, chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công trong những chặng đường tiếp theo”.

“Đội Việt Nam hai năm gần đây chơi quá hay với tinh thần đoàn kết - gắn bó - thương yêu. Cảm ơn thầy Park, cảm ơn toàn đội” - bạn đọc Thailuan xúc động.

Bạn đọc Thanh Nhã cũng rưng rưng: “Đã lâu lắm rồi tôi không xem bóng đá và trận chung kết vừa rồi đã làm tôi bật khóc khi Anh Đức ghi bàn đầu tiên. Quá hay, quá tuyệt vời. Tôi yêu đội bóng, tôi yêu con người Việt Nam”.

Bạn đọc Nam bày tỏ rằng các em đã lao động, cống hiến hết mình cho nền thể thao nước nhà được vinh quang. Các em có quyền được hưởng thành quả ngọt ngào từ sự cống hiến, hy sinh đó...

Bạn đọc góp ý hành xử của MiniStop

“Vào cửa hàng tiện lợi, mất xe: Ai đền?” là một bài viết nhận nhiều góp ý của bạn đọc về cách ứng xử của cửa hàng đối với việc mất xe của khách. Chị Nguyễn Thanh Ngà đến cửa hàng MiniStop trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) mua hàng, để xe ở phần vỉa hè của cửa hàng và bị mất xe. Cửa hàng cho rằng khách đậu xe không nằm trong phần giữ xe của cửa hàng và không nằm trong thời gian cam kết giữ xe nên không bồi thường.

Bạn đọc Chí Tâm góp ý: “Vấn đề này cũng thường xảy ra ở các hàng quán khác. Nếu quán có đề bảng ghi chú về việc gửi, giữ xe thì theo luật, khách khó có thể yêu cầu quán bồi thường được. Tuy nhiên, nếu quán hỗ trợ được 1/2 thì có vẻ sẽ hợp tình hợp lý hơn. Bởi việc đặt biển chú thích thì phải ở nơi dễ quan sát chứ không thể lập lờ đánh lận con đen như thế”.

Đồng tình với ý kiến của bạn Chí Tâm, bạn đọc Bích Vân viết: “Mình tới đây thường xuyên, đúng là ở đây vừa dán bảng giữ xe miễn phí nhưng bảng chữ không là chữ, rồi đủ loại cảnh báo. Xét về luật thì họ đúng nhưng về tình thì chưa ổn. Hồi mình chỉ mất mũ bảo hiểm ở Circle K, dù là lỗi do mình treo ở ngoài xe nhưng quản lý ở đây cũng xin lỗi tới xin lỗi lui. Vụ này không biết sự tình thật giả ra sao nhưng cửa hàng không xin lỗi là không có cảm tình”.

Ngưỡng mộ tài và đức của hoa hậu H’Hen

H’Hen Niê dùng tất cả tiền thưởng cho giáo dục, từ thiện” là bài viết liên quan đến dòng thông tin hoa hậu H’Hen Niê lọt vào tốp 5 tại cuộc thi Miss Universe. Tuy dừng chân tại tốp 5 nhưng đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc uy tín. Cô hoa hậu này còn dùng tất cả tiền thưởng cho giáo dục, từ thiện. Đây là bài viết được bạn đọc chia sẻ cảm xúc nhiều nhất.

“Em là một hoa hậu mà chị có cảm tình nhất từ trước đến nay. Tình cảm chị hay tất cả mọi người dành cho em không phải em là một người phụ nữ đẹp mà quan trọng nhất em đã tự đi lên bằng chính đôi chân, sự chân chất và ý chí của mình. Hãy cố lên nhé em, sự thật thà, nụ cười nhân ái và gương mặt phúc hậu của em sẽ chiến thắng tất cả các sắc đẹp” Trần Thị Minh Hiếu.

“Không còn từ nào diễn tả về cô gái này nữa, cô xứng đáng là hoa hậu của Việt Nam. Mộc mạc, chất phát, thật thà, biết yêu thương cộng đồng và luôn hướng thiện. Mong hoa hậu tiếp nối của Việt Nam cũng có những cô gái như thế này” anhtraimiennui.

“Em đúng là một cô bé vừa đẹp người, đẹp cả nhân cách. Chúc em ngày càng tỏa sáng” Hồng Phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.