Vì sao thanh niên thủ dâm trên xe buýt bị phạt 200 nghìn?

Đại diện Công an quận Đống Đa cho hay hiện chưa có quy định, chế tài cụ thể để xử phạt đối với hành vi thủ dâm nơi công cộng nên cơ quan này đã hướng dẫn Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) vận dụng điều 5, nghị định 167/2013 để xử phạt 200 nghìn đồng đối với thanh niên thủ dâm trên xe buýt.

Trao đổi với PLO chiều ngày 28-6, lãnh đạo Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết theo hướng dẫn của Công an quận Đống Đa, Công an phường Ngã Tư Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với nam thanh niên H.M.H (SN 1995, trú tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội), theo khoản a, Điều 5, Nghị định 167 về hành vi "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Trước đó vào chiều ngày 26-6, trên chiếc xe bus số 01 (Gia Lâm – Yên Nghĩa), H.M.H đã đứng gần một cô gái trẻ để thủ dâm khi xe bus này vừa rời khỏi điểm dừng đón/trả khách ở cổng Đại học Thủy lợi.

“Ở trường hợp này đối tượng không trực tiếp có tác động vào người phụ nữ như sàm sỡ, ôm hôn. Đối tượng nhìn thấy người phụ nữ sau đó không kìm chế được tâm sinh lý và tự thủ dâm” – đại diện Công an quận Đống Đa cho biết.

Vị này cũng thừa nhận: “Quy định của pháp luật hiện hành cũng chưa có chế tài, điều luật riêng để xử lý hành vi thủ dâm nơi công cộng. Vì không có điều luật sát với hành vi thực tế nên chúng tôi vận dụng quy định tại khoản a, điều 5, Nghị định 167 để xử lý nhằm đảm bảo tính răn đe”.

Theo đó, ông cho hay, Công an quận Đống Đa đã chiếu quy định tại khoản 1, điều 5 về vi phạm quy định về trật tự công cộng để xử phạt hành vi thủ dâm trên xe bus của nam thanh niên.

Vị này cho biết thêm nam thanh niên H.M.H cũng từng bị công an phường Láng Hạ xử phạt một lần vào năm 2015 vì có hành vi tương tự. Ông cũng cho hay, khi làm việc với công an phường Ngã Tư Sở, đối tượng cũng đã nhận hành vi của mình.

Gia đình của H.M.M cũng tới bảo lãnh và cam kết sẽ đưa đối tượng đi khám chữa bệnh và có biện pháp phòng ngừa, quản lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…