Vợ đòi ly thân vì quá nghèo

Chúng tôi lấy nhau được 3 năm và có một bé trai được gần 2 tuổi. Hiện tôi học liên thông ngành công an, còn vợ tôi làm công nhân tại TP HCM, hai vợ chồng đang thuê nhà trọ. Tôi vốn công tác ở Đắk Nông, giờ cũng gần xong rồi, tôi muốn chuyển vợ về trên đó nhưng vợ tôi không muốn.

Về kinh tế thì gia đình tôi còn thiếu thốn, cháu phải gửi về quê. Do tôi đi học nên lương không được cao, còn lương vợ tôi cũng không cao lắm và vợ tôi còn phải học thêm tại chức nên khó khăn, vất vả nhiều.

Sau khi sinh xong và cho đến bây giờ, do áp lực công việc cộng với vấn đề tiền bạc nên tính tình vợ tôi có chút thay đổi, tôi hiểu và càng thông cảm cho vợ. Bản thân tôi cũng không giúp đỡ được nhiều, nên tôi thấy ăn năn và càng yêu vợ hơn. Mọi việc trong gia đình tôi đều làm hết từ đi chợ, nấu ăn, lau nhà, giặt giũ quần áo, vì tôi nghĩ đó chỉ là một phần để tôi giúp đỡ vợ những ngày tôi vắng nhà.

Những ngày gần đây, vợ tôi không muốn nói chuyện với tôi và ra điều kiện là một tháng để suy nghĩ và không được gặp mặt, nhắn tin hay điện thoại, sau đó sẽ trả lời tôi là có chung sống nữa không. Tôi không biết phải làm thế nào nữa. Tôi vẫn còn yêu vợ nhiều lắm. Mong giúp tôi với, tôi xin chân thành cảm ơn. (Ngô Văn Đỉnh)

Trả lời

Chúng tôi rất cảm thông với hoàn cảnh của bạn lúc này. Và cũng hiểu rằng vợ bạn rất cực khi phải vừa đi học vừa kiếm tiền nuôi con, chồng ở xa không chia sẻ được nhiều, chỉ gần đây bạn cố gắng chia sẻ công việc nhà với vợ con vào cuối tuần. Trong cuộc sống vợ  chồng có lúc thăng lúc trầm, lúc gập ghềnh sóng gió. Gia đình bạn đang ở giai đoạn gập ghềnh đây. Lúc này đòi hỏi cả hai người phải cùng nhau vững tay chèo mới mong vượt qua được.    

Có lẽ do quá cực và nhiều thứ đồn nén,  nên vợ bạn đã có thay đổi trong suy nghĩ về cuộc hôn nhân, về vai trò của người chồng. Điều kiện của vợ bạn đưa ra giống như hình thức vợ chồng ly thân. Hình thức ly thân thì có thể vợ chồng vẫn sống chung nhà, vẫn có giao tiếp chỉ không có quan hệ vợ chồng. Hoặc không sống chung nhà, không có quan hệ vợ chồng, không giao tiếp.

Việc ly thân giống như con dao 2 lưỡi. Một là trong thời gian sống xa nhau, mỗi bên có thời gian suy ngẫm lại, và nếu thấy sống không thể thiếu nhau được sẽ quay lại với nhau. Trường hợp thứ 2, trong thời gian ly thân nếu cả 2 cảm thấy thích nghi với cuộc sống và thấy sống như vậy sẽ tốt hơn thì sẽ có thể ly hôn, hoặc không ly hôn thì cũng không sống chung.

Trong giai đoạn này vợ bạn đang stress, nên rất cần sự nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn, bạn cần tạo điều kiện để vợ có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân. Nếu lúc này mà cứ tranh luận về quyết định của vợ bạn sẽ làm cho cô ấy càng thêm mệt mỏi. Thay vào đó bạn cố gắng giúp vợ có thời gian nghỉ ngơi rồi quyết định mới chính xác được.

Theo Minh Hoa-Chuyên gia tư vấn - trị liệu tâm lý 1088 TPHCM (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm