Vô tình làm hư tâm hồn con trẻ

Ở khu vực chuồng voi, nhiều phụ huynh bế con nhoài người ra ngoài hành lang bảo vệ để bé cầm khúc mía đút vào vòi voi. Có phụ huynh còn thẳng tay liệng những vỏ hộp sữa đã uống vào chuồng voi.

Khu vực chuồng thú dành cho thiếu nhi có khoảng 50 con dê và cừu con. Tuy ngoài hàng rào có bảng lưu ý “Không chọc phá và cho thú ăn” nhưng nhiều phụ huynh vẫn không tuân thủ. Họ nhổ cỏ và bẻ lá cây xung quanh để các bé cho thú ăn. Biểu lộ tình cảm với thú là tốt nhưng phá hoại cảnh quan là điều không nên. Thế mà những bàn tay nhỏ xíu được sự ủng hộ của người lớn đã cùng nhau làm trái quy định chung.

Vô tình làm hư tâm hồn con trẻ ảnh 1

Nhiều phụ huynh vô tình vượt hàng rào quy định như thế này thật nguy hiểm. Ảnh: HTD

Chưa hết, nhiều người còn giăng lều, trải bạt, nằm ngồi, đi đứng lộn xộn trên các bãi cỏ xanh tươi mà các nhân viên của Thảo Cầm Viên đã cần cù bảo quản. Có em bé khoảng sáu tuổi đã đọc bảng “Không nằm ngồi, giẫm lên cỏ” để góp ý với mẹ. Không ngờ người mẹ tỉnh queo: “Người ta ngồi được thì mình cũng ngồi được”.

Giáo dục trẻ em tốt nhất là phải thông qua hành động cụ thể. Người lớn phải có những hành động đẹp để trẻ em noi theo. Ngược lại, người lớn sẽ vô tình làm hư tâm hồn con trẻ, tạo cho con trẻ những thói quen xấu.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm