Vụ bất tuân án tòa, cha giữ chặt con đã có hồi kết

Không sống được với gia đình chồng, chị Nguyễn Thị Hạnh (35 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) ôm bụng bầu sáu tháng về nhà mẹ đẻ để sinh con. Khi biết chị sinh con trai, anh Lê Ngọc Thành, chồng chị, đến đón hai mẹ con về. Khi em bé được năm tháng tuổi, chị lại phải rời khỏi nhà chồng trong xót xa.

Trao đổi với phóng viên, chị Hạnh cho biết sau gần hai năm trời đi đòi quyền nuôi con, ngày 27-3-2018 chị đã nhận được quyết định của tòa giao bé Tài cho mẹ chăm sóc.

Người mẹ đã mong ngóng bao lâu để giành được quyền nuôi con. Ảnh: THÁI NGUYÊN

"Trước ngày lên đón bé, tôi không thể nào chợp mắt được, chỉ hy vọng trời mau sáng để được đón con về. Xen lẫn vui mừng, tôi cũng khá lo lắng vì con sẽ lạ lẫm mẹ do đã cách xa mẹ lâu rồi. Tuy nhiên, khi gặp con thì bé Tài không hề lạ mẹ mà ngoan ngoãn theo tôi về nhà" - chị Hạnh vui mừng kể.

Chị nhớ như in buổi sáng từ Lang Minh lên Biên Hòa đón con, lần này đã khác hẳn so với những lần trước, chị Hạnh được gặp con trai bằng da bằng thịt chứ không phải là mớ đơn từ, giấy tờ hỗn độn kia nữa.

Do bị tước quyền làm mẹ, chị Hạnh đã làm đơn xin ly hôn và yêu cầu được nuôi con ra TAND TP Biên Hòa. Qua hai phiên tòa sơ thẩm (23-11-2016) và phúc thẩm (16-3-2017), TAND TP Biên Hòa và TAND tỉnh Đồng Nai đều quyết định giao con cho chị trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng bởi đứa trẻ còn quá nhỏ, cần tình thương yêu của người mẹ. Tuy nhiên, anh Thành kiên quyết không giao con cho chị.

Chị Hạnh vẫn tiếp tục công việc buôn bán hằng ngày để chăm lo cho bé Tài. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Sau đó, bên phía thi hành án đã ra nhiều quyết định yêu cầu anh Thành giao con cho chị Hạnh, tuy nhiên anh Thành đều phản kháng.

Ròng rã gần hai năm trời lặn lội từ dưới nhà mẹ đẻ (xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc) đến TP Biên Hòa gõ cửa các cơ quan chức năng, mong sớm được giành lại quyền nuôi dưỡng bé Tài từ gia đình chồng. Chị Hạnh cho biết chưa một giây phút nào chị không nghĩ đến con, đếm từng ngày để được gặp lại.

Trong khi đó, về phía anh Thành cho biết sở dĩ không giao bé Tài cho chị Hạnh bởi theo anh, trong quá trình sinh sống chị Hạnh có dấu hiệu không ổn định về mặt thần kinh, không có thu nhập ổn định để nuôi con.

Sau gần hai năm trời nỗ lực, được sự hỗ trợ của các cơ quan pháp luật, cuối cùng chị Hạnh đã đón được bé Tài về nhà trong niềm vui sướng, hạnh phúc ngập tràn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm