Vụ cấm giáo viên bình luận FB: Chủ tịch TP Châu Đốc nói gì?

Như đã đưa tin, mới đây Trưởng phòng GD&ĐT TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) ký công văn yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh “khi tham gia mạng xã hội nghiêm cấm bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề có liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác".  

Ngày 21-11, PV báo Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với ông Cao Xuân Bá, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc, để hỏi rõ thêm vì một trong những căn cứ để trưởng Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc ký ban hành công văn gửi các trường ở Châu Đốc là theo văn bản của UBND TP Châu Đốc.

Trả lời PV, ông Cao Xuân Bá tỏ ra ngỡ ngàng và cho biết chưa nắm vụ việc. Khi PV thông tin sơ bộ về công văn của Phòng GD&ĐT TP Châu Đốc, đồng thời cho biết UBND thành phố cũng có công văn nên phòng mới cụ thể hóa ra cho cán bộ giáo viên thì ông Cao Xuân Bá cho biết: “Công văn chấn chỉnh việc truy cập mạng xã hội trong giờ làm việc là do đồng chí phó chủ tịch phụ trách văn - xã ký ban hành. Vấn đề này tôi sẽ cho kiểm tra lại kỹ càng, đồng thời yêu cầu phía Phòng GD&ĐT có báo cáo cụ thể. Khi nắm bắt toàn bộ vấn đề, tôi sẽ trả lời trong ngày làm việc”.
Cũng theo ông Cao Xuân Bá, việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ công nhân viên chức nhằm toàn tâm toàn ý trong giờ làm việc là rất cần thiết, qua đó đáp ứng yêu cầu công tác, giải quyết việc của dân. Tuy nhiên, trước việc Phòng GD&ĐT TP ra công văn và có dư luận phản ứng, kiểm tra lại nếu việc cấm cản này xâm phạm quyền hợp pháp của mọi người được pháp luật quy định thì sẽ chỉnh sửa, rút lại để ra văn bản khác phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm