Vụ “CSKV bị tố vòi tiền người dân”: Lãnh đạo quận Bình Thạnh yêu cầu làm rõ

Ngày 28-1, ông Hoàng Song Hà (Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết trưa cùng ngày, Đảng ủy và UBND quận đã họp với công an quận, yêu cầu sớm kiểm tra, xác minh việc các hộ kinh doanh ở đường Bùi Hữu Nghĩa tố cáo bị một CSKV vòi tiền (báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh).

Theo ông Hà, đây là cán bộ, chiến sĩ nên trưởng công an quận có trách nhiệm kiểm tra và báo cáo lại lãnh đạo quận. Chi tiết vụ việc thì phải chờ báo cáo từ công an quận rồi mới có kết luận được chính thức. Nếu xác minh đúng như người dân phản ánh thì phải xử lý theo quy định nhằm tránh để gây dư luận không tốt. Trong quá trình kiểm tra cũng phải để cho cán bộ, chiến sĩ này giải trình, sau đó công an xác minh mới đưa ra kết luận đúng sai được. Khi nào có kết luận chính thức thì quận sẽ thông tin cho báo được rõ.

Chị Nguyễn Thị Hoàng vừa được lãnh đạo Công an phường 2 mời làm đại diện cho những hộ dân phản ánh ký biên bản tiếp nhận đơn. Ảnh: MQ

Còn theo đại diện Công an quận Bình Thạnh, công an quận đang chờ báo cáo từ công an phường để chuyển cho Thanh tra Công an quận xác minh. Vị này cũng khẳng định nếu xác minh đúng như đơn người dân phản ánh sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định. Còn bây giờ chưa có kết luận nên lãnh đạo công an quận không thể nói bên nào đúng, bên nào sai.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, anh K. (CSKV bị người dân phản ánh) cho biết do quy định của ngành nên khi chưa có ý kiến của lãnh đạo công an phường thì anh cũng không thể trả lời gì thêm.

Chị Nguyễn Thị Hoàng (một trong những người dân đứng ra tố cáo vụ việc) cho biết trong ngày, trưởng Công an phường 2 (quận Bình Thạnh) đã mời chị (đại diện cho những hộ dân phản ánh) đến trụ sở để lập biên bản tiếp nhận đơn của người dân.

Theo chị Hoàng, trong đơn tố cáo trước đó vào ngày 26-1, chị đã đại diện người dân đến công an phường nộp đơn phản ánh tập thể việc một CSKV vòi tiền người dân. Tuy nhiên, lúc tiếp nhận đại diện công an phường không lập biên bản tiếp nhận theo quy định.

Chị Hoàng cho hay tại buổi lập biên bản tiếp nhận đơn ngày 28-1, lãnh đạo công an phường thông báo khi nào xử lý sẽ mời người dân đến để làm việc. Qua vụ việc này, người dân chỉ muốn làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định để người dân yên tâm kinh doanh buôn bán.

Ngày 28-1, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài phản ánh nhiều hộ dân dọc theo đường Bùi Hữu Nghĩa tại khu phố 1, phường 2, quận Bình Thạnh (nơi nổi tiếng là khu phố mua bán phụ tùng và xe đạp, xe máy) phản ánh việc một CSKV vòi tiền các hộ kinh doanh. Theo người dân, anh CSKV vừa mới phụ trách địa bàn, đã xuống yêu cầu các hộ kinh doanh đưa tiền cho anh này, người thì 200.000 đồng, người thì 1 triệu đồng... Người dân đề nghị cơ quan chức năng phải sớm có biện pháp chấn chỉnh để người dân không hoang mang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm