Vụ Eagle Corp: UBND TP.HCM giao công an TP điều tra

Ngày 18-9, Văn phòng UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT, Công an TP.HCM, UBND các quận, huyện liên quan đến các phản ánh và việc xử lý Trung tâm Anh ngữ  Eagle Corp.

Công văn trên truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức sau khi xem xét tờ trình báo cáo kết quả thanh tra của Sở GD&ĐT.

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT và giao Sở GD&ĐT rút toàn bộ giấy phép thành lập của Eagle Corp. 

UBND TP.HCM cũng giao Công an TP điều tra, xử lý theo quy định, yêu cầu chủ đầu tư giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo vệ quyền lợi cho người lao động và học viên.

Qua vụ việc này, ông Dương Anh Đức cũng đề nghị UBND các quận, huyện rút kinh nghiệm trong công tác quản lý địa bàn, tăng cường kiểm tra về pháp lý và việc chấp hành quy định pháp luật của các cơ sở cung cấp dịch vụ giáo dục.

Trước đó, ngày 10-9, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành Quyết định 1974  chính thức rút 10 giấy phép thành lập của các Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp, gồm một trụ sở chính và 9 chi nhánh tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…