Vụ khốn đốn vì hàng xóm xây nhà: Đang khắc phục

Sáng 24-12, một số công nhân của đơn vị thi công (ĐVTC) công trình tại số nhà B46/6 Tôn Thất Thuyết, phường 18, quận 4, TP.HCM đã đến nhà người dân để khắc phục những chỗ nứt. Những nơi nứt nhiều thì công nhân đập ra xây mới lại.

Bà Phạm Thị Hóa, nhà số B46/8 Tôn Thất Thuyết, cho biết: “Vừa rồi năm hộ dân bị ảnh hưởng từ công trình trên đã có cuộc họp với phường để tìm tiếng nói chung. Việc nhà tôi bị ảnh hưởng từ công trình tuy chủ đầu tư không thừa nhận nhưng rõ ràng sự thật là nhà tôi bị nứt nặng từ khi nhà B46/6 Tôn Thất Thuyết xây dựng. Chúng tôi yêu cầu chủ nhà khắc phục với tinh thần đầy thiện chí và không muốn làm khó nên đã đồng ý để ĐVTC sửa chữa. Tôi cũng rất mong vụ này được giải quyết êm đẹp để tết này nhà tôi và các hộ bị ảnh hưởng có một cái tết đầm ấm chứ không phải sống phập phồng như những ngày vừa qua”.

Theo biên bản làm việc tại phường ngày 20-12, đại diện ĐVTC vẫn khẳng định những vết nứt của các hộ dân lân cận không phải do công trình gây ra. Tuy nhiên, ĐVTC sẽ có thiện chí sửa chữa trả lại hiện trạng cũ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch phường 18, quận 4, cho biết trong buổi làm việc vừa rồi, có nhiều vấn đề cần thỏa thuận giữa một số người dân bị ảnh hưởng và đại diện chủ nhà, ĐVTC. Các hộ bị ảnh hưởng không đòi hỏi ĐVTC chi đưa tiền mà chỉ yêu cầu khắc phục hiện trạng. Ngoài ra, việc ĐVTC nói các vết nứt của nhà dân không do công trình này gây ra thì cho thấy còn mâu thuẫn và vẫn chưa thuyết phục. Nếu sắp tới các bên thỏa thuận, thống nhất được với nhau thì sẽ thông tin cho phường được biết; trường hợp nếu các bên vẫn tiếp tục mâu thuẫn, không có tiếng nói chung thì đưa nhau ra tòa.

Ngày 20-12, Pháp Luật TP.HCM có đăng bài “Khốn đốn vì hàng xóm xây nhà” ghi nhận những phản ánh của một số hộ dân sống tại hẻm 58 Tôn Thất Thuyết (phường 18, quận 4, TP.HCM) vô cùng hoang mang và cho rằng tường nhà của mình có thể đổ xuống bất cứ lúc nào vì vết nứt trên tường ngày một to ra do bị ảnh hưởng từ công trình xây dựng kế bên.

Người dân đã phản ánh lên phường yêu cầu ĐVTC và chủ nhà ngưng thi công cho đến khi khắc phục vết nứt tường từ các hộ dân bị ảnh hưởng. Thế nhưng sau buổi tiếp xúc giữa các hộ dân, đại diện ĐVTC và phường thì công trình vẫn tiếp tục được xây, trong khi nhà của các hộ dân nứt ngày càng rộng ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm