Vụ phê xấu lý lịch: UBND xã đã sửa sai

Chiều ngày 10-8, anh Nguyễn Danh Cường (trú tại xã An Bình, huyện Nam sách, tỉnh Hải Dương) xác nhận với Pháp luật TPHCM: “Sáng ngày 10-8, UBND xã An Bình gửi giấy mời cho gia đình tôi lên UBND xã xác nhận lại sơ yếu lý lịch cho em gái tôi. Chiều ngày 10-8, em gái tôi đã có xác nhận đúng”.

Trước đó, ông Hồ Ngọc Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết: “Chiều hôm trước PCT UBND xã An Bình bút phê vào sơ yếu lý lịch của chị Quyên, hôm sau UBND xã đã khắc phục hậu quả và đến nhà người dân để xác nhận lại theo đúng quy định của pháp luật rồi”.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Danh Cường lại cho biết: “Gia đình rất muốn kết hợp với UBND xã để làm xác nhận sơ yếu lý lịch cho em gái tôi nhưng mãi tới sáng ngày 10-8, UBND xã mới có thông báo làm việc với gia đình”.

Đích thân Chủ tịch UBND xã An Bình xác nhận cho chị Nguyễn Thị Quyên đúng pháp luật

Nói về nguyên nhân của việc bút phê “bản thân và gia đình chưa chấp hành và thực hiện tốt quy trình của địa phương” mà phó chủ tịch UBND xã An Bình xác nhận vào sơ yếu lý lịch của em gái mình, anh Cường cho biết nó bắt nguồn từ việc UBND xã có kế hoạch làm đường trục xã.

UBND xã An Bình bổ đầu người trong thôn, mỗi người 2 triệu đồng (kể cả trẻ em chưa sinh cũng bị bổ đầu người đóng góp). Nhà anh Cường có 6 khẩu (bố, mẹ, em gái, vợ, con và anh Cường) nên phải đóng 12 triệu đồng. “Rất nhiều người dân cũng chưa đóng như gia đình tôi và chịu cảnh như nhà tôi”, anh Cường cho hay.

Trước đó, anh Cường cùng em gái 23 tuổi đến UBND xã An Bình xin dấu xác nhận nhân thân vào bản khai sơ yếu lý lịch nhằm hoàn thiện hồ sơ xin việc. Tại đây, ông Trương Phúc Thực - phó chủ tịch UBND xã - đã bút phê trong hồ sơ với nội dung: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”. 

Dân bức xúc vì cán bộ tận thu cả trẻ em

Ngày 27-4-2017, UBND xã An Bình có ra văn bản số 92/KH-UBND về việc vận động nhân dân hiến đất, tháo dỡ công trình mở rộng đường trục xã; Hỗ trợ kinh phí tháo dỡ công trình và đóng góp xây dựng bê tông đường trục xã.

Theo đó, UBND xã xây dựng đường bê tông tổng chiều dài 5km với đơn giá 30,2 tỷ đồng. Phương án kinh phí, UBND xã yêu cầu người dân đóng theo khẩu hành chính là 15,1 tỷ đồng (50%).

Trong bản kế hoạch của xã có quy định cả phát sinh tăng nhân khẩu: “Người sinh từ 30-6-2017 trở về trước (văn bản của xã ký ngày 27-4-2017, các cháu sinh 30-6-2017 là chưa sinh - PV) thì thu theo vụ chiêm; nếu sinh từ 01-7-2017 trở đi thì thu theo quy định vụ liền kề (mốc sinh được tính theo giấy chứng sinh)”.

Văn bản này gây bức xúc cho người dân ở xã An Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm