Webtretho đến nhà xin lỗi gia đình liệt sĩ Dương Văn Bắc

Trưa 21-4, đại diện Webtretho đã đến nhà cô giáo Dương Thị Hoa, chị ruột liệt sĩ Dương Văn Bắc (ở Vũng Tàu) để xin lỗi về vụ việc diễn đàn này đã sử dụng hình ảnh cô Hoa để minh họa cho bài viết có nội dung không liên quan. 

Đại diện Webtretho đến nhà cô Hoa lần này gồm người phụ trách Webtretho và một admin của diễn đàn (cả hai đều xin được giấu tên).

Trao đổi với đại diện Webtretho, cô giáo Dương Thị Hoa rất bức xúc bởi gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do vụ việc không hay vừa qua. “Ban đầu tôi không hề hay biết sự việc, bỗng nhiên nhận được nhiều cuộc điện thoại từ người thân, bạn bè từ nhiều nơi trên cả nước hỏi thăm về tình trạng gia đình, sức khỏe, xem có sự việc gì xảy ra hay không? Tôi rất ngạc nhiên, cho đến khi một đồng nghiệp trong trường cho biết hình ảnh của mình bị gán ghép sử dụng cho một bài viết có nội dung hoàn toàn không liên quan…”.

 Đại diện Webtretho đã đến nhà xin lỗi vợ chồng chị Dương Thị Hoa và gia đình liệt sĩ  Dương Văn Bắc.

“Gia đình rất bức xúc và liên hệ bằng nhiều nguồn, nhiều người, nhiều cách khác nhau nhưng đều không giải quyết được sự việc. Bài viết đó lan truyền trên mạng và nhiều diễn đàn khác đăng lại. Điều này làm nhiều người hiểu lầm theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng danh dự và xây dựng nó trên nỗi đau của gia đình. Webtretho đã không có động thái tích cực khi gia đình có mong muốn gỡ bỏ hình ảnh đó khỏi bài viết, chỉ khi báo Pháp Luật TP. HCM, báo Tuổi Trẻ lên tiếng thì họ mới liên hệ và xử lý vụ việc…” cô giáo Hoa nói.

Đại diện Webtretho đã chân thành gửi lời xin lỗi đến gia đình do đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc. “Thật ra đây là một diễn đàn và mọi thành viên tham gia có quyền đăng bài viết chia sẻ ý kiến của mình. Quản trị diễn đàn cũng không hề biết rằng hình ảnh được sử dụng trong bài viết đó là hình ảnh liên quan đến liệt sĩ và gây ảnh hưởng nặng nề đến gia đình. Hiện tại diễn đàn đã xóa bài viết, khóa tài khoản đã đăng bài viết trên và sẵn sàng phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Rất mong gia đình thông cảm, tha thứ cho sai sót của diễn đàn trong sự việc đáng tiếc này… Thực tế, tại thời điểm này diễn đàn cũng chưa nắm rõ thông tin của cá nhân đăng bài viết trên. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm thông tin về người đã đăng ký tài khoản trên”, đại diện Webtretho phân trần.

Quản trị của diễn đàn cũng cho rằng bản thân đã sơ suất khi không kiểm tra và để lọt hình ảnh, nội dung như vậy, làm ảnh hưởng đến gia đình, đồng thời ghi nhận lại tất cả phản hồi của gia đình về vụ việc để kiểm tra, rà soát tốt hơn các bài viết, phản hồi bài viết khi diễn đàn hoạt động.

Cô giáo Hoa cùng gia đình ghi nhận việc xin lỗi của đại diện Webtretho nhưng cho rằng cần phải làm rõ người đăng bài viết đó là ai, làm rõ động cơ, nguyên nhân của người đó cắt ghép hình ảnh, dùng hình ảnh của gia đình liệt sĩ để minh họa cho vụ việc xã hội không liên quan. “Có thể chúng tôi sẽ khởi kiện về việc sử dụng hình ảnh gia đình với nội dung, động cơ chưa rõ như vậy đã làm ảnh hưởng nặng nề đến danh dự, uy tín gia đình chúng tôi cũng như hình ảnh liệt sĩ”, cô giáo Hoa nhấn mạnh trong khi trao đổi với đại diện Webtretho.

Như PLO đã đưa tin, trước đó Webtretho đăng hình chị Dương Thị Hoa (khóc khi đón thi thể em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hi sinh ở nhà giàn DK1/11 trở về) để minh họa cho các bài viết về người mẹ có con gái bị xâm hại và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương rồi nhảy cầu tự tử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…