Webtretho sẽ bị xử phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết tại buổi làm việc, đại diện fanpage Facebook Webtretho đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình vì có những thông tin chú thích ảnh phản cảm, không phù hợp với nội dung; xúc phạm danh dự uy tín  của người khác. Theo đại diện của Webtretho thì họ đang liên hệ và chặn Admin đăng bài có chú thích ảnh phản cảm.

Theo ông Thọ, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi tại điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013 đối với người quản lý fanpage Facebook Webtretho về hành vi  cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác. Người có hành vi vi phạm này sẽ bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng. Trong tuần này, Sở sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Webtretho.

Như PLO đã thông tin, liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tại Nhà giàn DK1/11 (Nhà giàn Tư Chính 3) trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, gia cố các thiết bị nhà giàn vào ca trực sáng sớm 7-10-2014.

Đại diện Webtretho đã đến nhà xin lỗi vợ chồng chị Dương Thị Hoa và gia đình liệt sĩ  Dương Văn Bắc.

 

Tấm ảnh chụp cô giáo Dương Thị Hoa trong nỗi đau tột cùng khi đón thi thể anh Bắc được tàu Kiểm ngư KN-812 đưa về đất liền, bị WEBTRETHO lấy minh hoạ cho hai bài báo không liên quan: Một bài báo về người mẹ có con gái bị xâm hại; và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương rồi nhảy cầu tự tử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…