Webtretho xin lỗi gia đình liệt sĩ

Vào lúc 11 giờ 57 phút đêm 20-4, Ban quản trị diễn đàn Webtretho đã có lời xin lỗi đến gia đình liệt sĩ nhà giàn DK1/11. Nội dung thư xin lỗi như sau:

"Kính gửi cô Dương Thị Hoa,

Ban quản trị diễn đàn Webtretho chân thành gửi lời xin lỗi đến cô Dương Thị Hoa và gia đình.

Vào lúc 12h giờ, ngày 20/04/2019, chúng tôi nhận được thông báo về việc bài viết "Hàng loạt bé gái bị xâm hại trong tiết học vẽ ở Bình Thuận: Nước mắt chua chát của mẹ cho con đến trường tìm cái chữ " có sử dụng hình ảnh của cô Dương Thị Hoa để làm ảnh minh họa cho một bài đăng của mình.

Việc này đã gây đau đớn và xúc phạm tới cô Hoa và gia đình.

Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến cô Hoa và gia đình. Chúng tôi cũng mong muốn được gặp trực tiếp cô và gia đình để xin lỗi trong thời gian sớm nhất có thể.

Lời xin lỗi trên webtretho

Chúng tôi coi sự cố vừa qua là rất nghiêm trọng. Sau khi nhận được và kiểm chứng thông tin, chúng tôi đã xoá ngay bài đăng và hình ảnh vi phạm nói trên và cũng đã xóa vĩnh viễn tài khoản của thành viên này khỏi diễn đàn. Cho dù là lý do gì, Webtretho hoàn toàn ý thức được sự đau đớn và tổn thất mà sự cố đó gây ra cho cô Hoa và gia đình.

Webtretho cũng đã nhận thức được điểm yếu của mình trong việc quản lý, rà soát nội dung trên diễn đàn của mình và đang áp dụng các biện pháp khắc phục đối với vấn đề này. Webtretho cũng đã cho kiểm tra, rà soát và đang áp dụng các biện pháp khắc phục đối với bộ phận trực tiếp nhận phản hồi từ điện thoại cũng như xử lý nhân viên sai phạm.

Một lần nữa, Webtretho rất xin lỗi cô Hoa và gia đình vì đã để cho sự việc đáng tiếc này xảy ra và rất mong cô Hoa cùng gia đình cho chúng tôi cơ hội được trực tiếp gặp gia đình để gửi lời xin lỗi chân thành nhất.

Trân trọng,

Ban quản trị diễn đàn".

Đây là hình ảnh cô Hoa khóc thương người em trai là liệt sĩ ở nhà giàn DK1/11 được báo Tuổi Trẻ đăng tải một cách trang trọng, webtretho lấy lại để đăng ở nội dung không liên quan.

Như PLO đã thông tin, liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tại Nhà giàn DK1/11 (Nhà giàn Tư Chính 3) trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, gia cố các thiết bị nhà giàn vào ca trực sáng sớm 7-10-2014.

Tấm ảnh trên được chụp lúc 6 giờ sáng ngày 9-10 tại Quân cảng Hải đội 812, Vùng 2 Hải quân. Hôm đó cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn DK1, Hải đội 812, Trung đoàn Ra-đa 251 và gia đình đón thi thể anh Bắc được tàu Kiểm ngư KN-812 đưa về đất liền.

Tấm ảnh chụp cô giáo Dương Thị Hoa đón thi thể em trai là liệt sĩ trong nỗi đau tột cùng, được WEBTRETHO lấy minh hoạ cho hai bài báo không liên quan: Một bài báo về người mẹ có con gái bị xâm hại; và một bài báo về người mẹ có con gái 14 tuổi theo trai yêu đương nhăng nhít rồi nhảy cầu tự tử.

Gia đình liệt sĩ đã thông báo nhưng trang web này không gỡ mà trả lời kẻ cả: "Ít nhất 48 giờ sau mới xử lý!"

Cô Hoa nói: "Hình ảnh đó là lúc tôi khóc trong đau đớn tột cùng vì mất người thân và thương cho hai cháu con của liệt sĩ Bắc sớm phải mồ côi cha. Tôi hoang mang không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi lần theo địa chỉ trang web, gọi lòng vòng qua rất nhiều số mới đến được nhân viên cần gặp. Họ chỉ trả lời là để họ kiểm tra lại. 

Cả ngày hôm qua tôi bất an vô cùng, không làm được việc gì. Con trai thấy vậy nên đã lên trang web nhắn với người có trách nhiệm trên đó năn nỉ họ gỡ bài. Họ trả lời rằng chỉ gỡ bài sau 48 tiếng nữa. Trời ơi, thêm 48 tiếng nữa thì lượt chia sẻ sẽ nhiều như thế nào...!”.

Tối 20-4, ông Nguyễn Đức Thọ - chánh thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM - cho hay cơ quan này đã yêu cầu người quản lý fanpage Facebook webtretho đến làm việc vào sáng thứ Hai, 22-4. 
"Chúng tôi sẽ tiến hành các bước theo quy định để lập hồ sơ xử phạt hành chính. Hiện họ cũng đã liên hệ để gặp gỡ và xin lỗi chị Hoa cùng gia đình liệt sĩ Dương Văn Bắc"- ông Thọ cho hay.
Ông Thọ cho biết từ trưa 20-4, theo yêu cầu của thanh tra sở, người quản lý fanpage đã gỡ hình ảnh của chị Hoa khỏi fanpage, đồng thời, fanpage cũng tạm thời bị khóa sau đó.
Trao đổi với PLO, đại diện Cục Phát thanh truyền hình (Bộ TT&TT) cũng cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận được và sẽ xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…