Xác xơ vì bệnh ngặt nghèo

Khi chúng tôi đến căn nhà nền đất rách nát của anh Vũ thì anh đang đút từng muỗng cơm cho đứa con gái Lê Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1994) ngồi trên chiếc xe lăn vì bị liệt toàn thân do chứng viêm não tủy, Lupus đỏ hệ thống, viêm phổi - nhiễm trùng tiểu. Đút một muỗng cơm cho con xong, anh Vũ lại quay sang chiếc võng kế bên đút cơm cho người vợ là Bùi Thị Hoa (sinh năm 1962) cũng nằm liệt vì các chứng cao huyết áp, tai biến, liệt nửa người, suy thận mạn.

Anh Vũ buồn rầu kể: Hai năm trước, anh làm công nhân ở một nhà máy xay xát trong xã, thu nhập từ 150.000 đến 200.000 đồng/ngày. Vợ anh lúc đó cũng mạnh khỏe, lo việc nội trợ gia đình, chăm sóc con cái và canh tác 1.000 m2 đất trồng rẫy trước cửa nhà. Cộng các khoản thu nhập của hai vợ chồng thì gia đình anh Vũ cũng thuộc diện đủ ăn, đủ mặc, con cái được đến trường đàng hoàng.

Xác xơ vì bệnh ngặt nghèo ảnh 1

Anh Vũ hằng ngày phải đút từng muỗng cơm cho vợ, con gái và lo liệu chuyện vệ sinh cá nhân cho hai người. Ảnh: HÙNG ANH

Đột nhiên từ năm 2011 vợ và con gái anh Vũ phát bệnh hiểm nghèo. Anh Vũ đã đưa vợ con đến nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm trong khi tiền bạc dành dụm đã cạn kiệt. Buộc lòng anh Vũ phải mang vợ con về nhà chạy chữa cầm chừng. Hiện tại, anh Vũ buộc phải nghỉ làm ở nhà máy xay xát để có thời gian chăm sóc cho hai người bệnh từ chuyện ăn uống hằng ngày đến vệ sinh cá nhân. Mỗi tuần ba lần, anh Vũ phải đưa vợ đến BV K120 (TP Mỹ Tho) để chạy thận nhân tạo, mỗi lần tốn 400.000 đồng, trong đó riêng tiền thuê xe đến bệnh viện là 150.000 đồng/lần. Con gái anh thì nằm ở nhà điều trị theo phương pháp châm cứu và uống thuốc cầm chừng, mỗi tháng cũng tốn hơn 1 triệu đồng.

Anh Vũ buồn rầu nói: “Tôi đã cố gắng hết sức mình nhưng bệnh tình của vợ con ngày càng nặng. Hiện tại, tôi đã vay mượn bà con họ hàng, người quen mấy chục triệu đồng để trị bệnh cho vợ con nhưng bác sĩ nói hai căn bệnh này tốn vài trăm triệu đồng chưa chắc đã chữa khỏi. Với 1.000 m2 đất rẫy đã cầm cố, tôi đang kêu bán để lo thuốc men cho hai mẹ con”.

Được biết, UBND xã Điềm Hy và các đoàn thể chỉ có thể động viên, giúp đỡ một ít cho gia đình anh.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm