Xây chốt dân phòng để kiểm soát con nghiện

Việc xây dựng chốt dân phòng làm cản trở lối đi vào nhà, làm nhà tôi phải dời mặt tiền vào trong hẻm.

Trần Thị Kim Sinh (702/19 Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp)

Ông NGUYỄN KHẢ CHÍNH, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Gò Vấp, cho biết khu vực xây chốt dân phòng trước đây là một dãy nhà bị giải tỏa trong dự án Tham Lương - Bến Cát. Phường 15 và quận thống nhất xây chốt nhằm kiểm soát, hạn chế các đối tượng nghiện ma túy thấy đất trống rồi vào đây chích hút. Và cũng xin nói rõ đây là phần đất công, do Nhà nước quản lý.

Mặt khác, lâu nay gia đình bà Sinh đi lại bằng đường hẻm trước nhà để ra đường Thống Nhất chứ không phải đi qua phần đất này. Việc bà Sinh yêu cầu không xây dựng chốt dân phòng tại khu vực này để cho bà làm đường đi là không có cơ sở.

Đã xử lý nhà lấn hẻm chung

Dãy nhà số 67/2B, 67/2C, 67/2D ở hẻm 67 đường 100 Bình Thới, quận 11 xây dựng hàng rào lấn chiếm lộ giới chung. Trước đây khi chủ nhà xây dựng hàng rào, người dân có gửi đơn lên phường. Sau đó UBND phường yêu cầu ngưng nhưng sau hai tháng tạm dừng, việc xây dựng hàng rào lại tiếp tục thực hiện.

Người dân sinh sống tại đây lo lắng việc lấn chiếm hẻm sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại, gây khó khăn cho công tác PCCC khi xảy ra hỏa hoạn.

Một số hộ dân tại hẻm 67 đường 100 Bình Thới, phường 14 (quận 11, TP.HCM)

Ông NGUYỄN VĂN CƯƠNG, Chủ tịch UBND phường 14 (quận 11), cho biết vừa qua khi hai trong ba căn nhà trên xây dựng mới, UBND phường yêu cầu lùi vào 2 m để sau này mở rộng hẻm. Chủ nhà đã thực hiện yêu cầu nhưng sau đó lại xây hàng rào nên người dân phản ánh. Qua xem xét, UBND tiếp tục yêu cầu chủ nhà không thực hiện xây dựng hàng rào nữa. Chủ hai nhà trên cam kết xây hàng rào trên hiện trạng đất cũ để bảo vệ nhà. Sau này khi Nhà nước giải tỏa thì gia đình sẽ tự tháo dỡ và không yêu cầu bồi thường. Hiện chủ nhà đã làm đúng cam kết này chứ không lấn hẻm nữa.

MINH QUÝ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm