Xe máy siêu mỏng, siêu nhẹ

Ảnh chụp trên xa lộ Hà Nội, khu phố 4, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Chiếc xe máy siêu mỏng, siêu nhẹ vì không có nhiều bộ phận: Không biển số, không vè xe, không gương chiếu hậu… Thế nhưng xe vẫn vô tư chạy trên đường phố (ảnh).

Đây là những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Điều 17 Nghị định 100/2019 quy định xử phạt người điều khiển mô tô, xe máy, kể cả xe máy điện, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe máy (gọi tắt là xe gắn máy) có các hành vi vi phạm như trên. Cụ thể như sau:

- Người điều khiển xe máy có một trong các hành vi điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng: Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng. 
- Người điều khiển xe máy có một trong các hành vi điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp: Phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm