VỤ “CHẤP HÀNH VIÊN CHỦ QUAN, ĐƯƠNG SỰ KHÓ ĐÒI NỢ”

Xem xét trách nhiệm chấp hành viên

Cụ thể, Cục THADS TP.HCM cho biết sẽ xem xét trách nhiệm của chấp hành viên VTL (hiện đang làm phó chi cục trưởng Chi cục THADS quận 2) vì đã không mời ông Đào Thạch Sơn (người được THA) lên làm việc để hỏi xem ông ấy có đồng ý cùng với vợ thỏa thuận giải tỏa tài sản cho bà H. đi đăng bộ hay không.

Cục THADS TP.HCM còn yêu cầu chi cục trưởng Chi cục THADS quận Thủ Đức tiến hành họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong việc phân hồ sơ cho nhiều chấp hành viên mà thiếu quản lý

Như báo Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, vợ chồng ông Đào Thạch Sơn bán căn nhà trên đường Hồng Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho vợ chồng ông Nguyễn Hàn Vi. Do bên mua chưa trả hết nợ nên vợ chồng ông Sơn đã khởi kiện vợ chồng ông Vi ra TAND quận Thủ Đức. Sau đó tòa công nhận việc thỏa thuận, bị đơn đồng ý trả cho vợ chồng nguyên đơn 4 tỉ đồng. Tháng 4-2011, vợ chồng ông Sơn gửi đơn yêu cầu THA, Chi cục THADS quận Thủ Đức xác định vợ chồng ông Vi có tài sản để đảm bảo THA nhưng số tài sản này đang trong quá trình chuyển nhượng cho bà H.

Tháng 4-2012, chấp hành viên VTL đã tự ý để cho vợ ông Sơn và bà H. thỏa thuận bằng cách bà H. tự nguyện nộp tiền án phí và trả trước 150 triệu đồng thay cho vợ chồng ông Vi, khi nào đăng bộ xong, bà H. sẽ đưa tiếp 250 triệu đồng. Việc này ông Sơn không hề được thông báo trong khi vợ chồng ông đang ly thân. Khi đăng bộ xong, bà H. lại không trả 250 triệu đồng còn lại.

Cho rằng vợ chồng ông Vi không còn tài sản để THA, tháng 9-2013, THADS quận Thủ Đức ra quyết định trả lại đơn yêu cầu THA cho vợ chồng ông Sơn. Tháng 5-2015, Cục THADS TP.HCM yêu cầu THADS quận Thủ Đức thu hồi quyết định trên. Lúc này, sau bốn năm kể từ ngày nộp đơn yêu cầu THA, ông Sơn mới hay mình khó đòi được nợ do thiếu sót của chấp hành viên.

Trước đó, trả lời báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Tánh, Chi cục trưởng Chi cục THADS quận Thủ Đức, nói ông mới về cơ quan này được một năm. Ông Tánh cũng thừa nhận chấp hành viên VTL có chủ quan, sai sót về thủ tục thông báo...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm