Xin lại con sau một năm giao cho mái ấm

Phản ánh đến chúng tôi, chị LTTK cho biết lúc mới sinh con, do điều kiện quá khó khăn, chị đã gửi hai con vào Mái ấm Thiên Thần ở quận 9, TP.HCM vào ngày 16-6-2019. Lúc giao con, chị được mái ấm trả tiền viện phí và đưa 6 triệu đồng để bồi dưỡng sức khỏe.

“Ngay lúc giao con xong, tôi nhớ chúng da diết, đi đâu, làm gì hình ảnh của hai đứa nhỏ cứ hiện lên trong đầu. Giao con được một tuần, tôi nhớ chịu không nổi nữa nên đã chạy đến mái ấm xin gặp và nhận lại con. Thế nhưng, họ yêu cầu nếu nhận con thì tôi phải trả lại tiền viện phí và tiền tôi nhận trước đó. Tôi bất lực bởi không đủ tiền để nhận lại con.

Tôi lao vào làm việc để kiếm tiền nhưng góp mãi chỉ được hơn 20 triệu đồng mà số tiền tôi phải trả lại cho mái ấm là 75 triệu đồng. Tôi như rơi vào bước đường cùng. Tôi rất nhớ chúng!” - chị LTTK nghẹn ngào.

Chị K. chụp ảnh hai con mỗi lần đến thăm con tại mái ấm. Ảnh: NH

Ông Bùi Công Hiệp, Giám đốc Mái ấm Thiên Thần, cho biết: “Chị LTTK có gửi hai đứa con tại mái ấm cách đây gần một năm. Tôi lo ngại khi nhận con về, người mẹ có thật sự nuôi không hay lại đưa con cho người khác nuôi. Tiêu chí của mái ấm chúng tôi là nếu những người nào có hoàn cảnh khó khăn mang con đến tôi sẵn sàng nuôi không tính phí tháng đầu, người mẹ có đủ điều kiện nuôi con đến nhận về”.

Theo ông Hiệp, người mẹ phải đủ khả năng để nuôi con. Ngoài ra, khi nhận con người mẹ phải trả lại cho mái ấm 2,5 triệu đồng/tháng/bé cùng với những chi phí mà mái ấm đã bỏ ra trước đó. “Nếu không, chờ bé đủ 18 tuổi, tôi trả bé về với gia đình mà không cần bất cứ điều kiện gì” - ông nói.

Cũng theo ông Hiệp, đối với hai bé con chị K., ông sẵn sàng giao bé về cho mẹ nuôi nhưng hai bé đang bị chứng thiếu máu và chi phí điều trị cho hai bé không nhỏ. Trong khi đó, chị K. đang ở nhà thuê, thu nhập không cao. “Tôi sẵn sàng bớt cho chị K. một phần chi phí nuôi hai bé nhưng tôi rất lo chị K. không đủ khả năng lo cho hai đứa trẻ” - ông Hiệp băn khoăn.

Chiều 20-5, Phòng LĐ-TB&XH quận 9 đã có buổi làm việc giữa các bên để tìm ra hướng giải quyết theo đơn yêu cầu của chị K. Tại buổi làm việc, sau khi nghe chia sẻ nguyện vọng của gia đình, đại diện Mái ấm Thiên Thần đã đồng ý giao lại hai con cho chị K., chỉ nhận lại số tiền 10 triệu đồng tiền viện phí. Chị K. cam kết sẽ nuôi dưỡng con đầy đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm