Xử lý 2 người lên Facebook tung tin giả “bắt cóc trẻ em”

Chiều 5-6, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn (Bình Định), cho hay cơ quan này đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật đối với một số người có hành vi tung tin giả, gây hoang mang xã hội. “Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ hành vi, mức độ vi phạm để có hình thức xử lý tương xứng”- Thượng tá Long thông tin. 

Một chủ tài khoản đăng đính chính, xin lỗi sau khi công an làm rõ sự việc.

Theo trưởng Công an TP Quy Nhơn, bước đầu bà NTMS và ông THHV (cùng ngụ TP Quy Nhơn) thừa nhận có hành vi dùng tài khoản trên mạng xã hội Facebook tung thông tin sai sự thật.

Cụ thể, tối 28-5, bà S. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên “Tân Minh” đăng nội dung: “Quy Nhơn chiều ngày 28-5 ngay tại khu Vườn Bông có vụ bắt cóc trẻ em, người dân rượt theo bắt mà không kịp. Mọi người cho con chơi ngoài đường nhớ canh chừng con cái”. Ngoài ra, chủ tài khoản này còn viết: “Cách đây 11 tuần cũng có một vụ xảy ra ở chợ khu 6”.

Chủ tài khoản “Tân Minh” kêu gọi: “Share bài đăng này cho mấy anh chị có con nhỏ đề phòng ạ! Quy Nhơn không còn yên bình như xưa nữa đâu mọi người ơi!”. Bài viết có 1.400 lượt chia sẻ, thu hút rất nhiều người bình luận.

Cùng thời điểm, ông V. sử dụng tài khoản Facebook “Troc Moi Tran” đăng tải video clip, kèm nội dung: “Thông báo khẩn cấp hiện nay ở Quy Nhơn đã có xuất hiện tụi bắt cóc trẻ em…”. Video clip này cũng có hơn 1.400 lượt chia sẻ, rất nhiều bình luận.

Kết quả xác minh của Công an TP Quy Nhơn xác định những thông tin trên là bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật. Làm việc với cơ quan công an, cả hai chủ tài khoản Facebook trên đều thừa nhận sai phạm; đồng thời cam kết không tái phạm, có hình thức khắc phục hậu quả. Ngay sau đó, bà S. và ông V. đã xóa các bài viết, đồng thời đăng nội dung đính chính, xin lỗi về việc đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang, lo sợ đối với xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm