Xử lý công trình xây nứt nhà dân ở Bình Thạnh

Công trình nhà ở do ông TH làm chủ sở hữu được UBND quận Bình Thạnh cấp giấy quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà và tài sản gắn liền với đất số CH01824 ngày 15-06-2017, hiện đang xây dựng theo giấy phép số 1016/GPXD ngày 06-07-2017 do UBND quận Bình Thạnh cấp.

Trong quá trình thi công, tháo dỡ tường chung, công trình đã gây ảnh hưởng thấm tường cho số nhà 220/50A/32B phía trước và phía sau đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tại thời điểm kiểm tra, căn nhà này có quy mô 3 tầng , mái che có cầu thang, kết cấu khung cột, sàn, mái bê tông cốt thép…

Theo phản ánh của người dân về việc căn nhà liền kề dang xây dựng tự ý tháo dỡ phần tường chung đã được UBND phường 21 tiếp xúc và hòa giải như sau: Chủ đầu tư và đơn vị thi công nhà số 220/50A/31B đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thực hiện khắc phục, sửa chữa các hư hỏng đối với tường bao che trong thời hạn 10 ngày. Chủ đâu tư tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh đối với phần tường chung đã tháo dỡ. Che chắn phía trên tường chung tại vị trí giáp mái nhà, xử lý chống thấm, dột phía trên khe hở các mái nhà.

Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận phía trên mái, thuộc khoảng không theo phương thẳng đứng của những hộ gia đình bị ảnh hưởng thì đơn vị thi công có thực hiện dựng  khung, giàn giáo che chắn vật tư, vật liệu.

Trước đó, Báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết Xây nhà không đảm bảo, hàng xóm sống không yên” phản ánh về việc xây nhà không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến đời sống của những gia đình lân cận.

Theo bà Hoàng Thị Hà (58 tuổi), một trong hai hộ có nhà chung vách căn nhà đang xây, cho biết: “Vào cuối tháng 8, gia đình ông TH có tới thông báo với chúng tôi là họ sắp xây nhà. Tất nhiên chúng tôi không phản đối chuyện hàng xóm xây nhà nhưng có đề nghị là không được đập bức tường chung làm ảnh hưởng đến kết cấu của hai nhà chung vách. Thế nhưng khi thi công chủ nhà vẫn cho máy múc tới phá bỏ nhà cũ và bức tường chung khiến nhà tôi bị ảnh hưởng."

Tương tự, nhà của ông Ngô Văn Hoàng (chung vách phía sau nhà ông TH) cũng bị thủng mái, nứt tường, cuộc sống gặp nhiều bất tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm