Xúc động CSGT dẫn dường cho xe khách bị sự cố trong đêm

Clip CSGT dẫn dường cho xe khách bị sự cố trong đêm. Nguồn FB
Mấy ngày nay, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một ô tô đặc chủng của CSGT dẫn đường cho chiếc xe khách gặp sự cố trong đêm. Sự việc được cho là diễn ra tại thị trấn Điềm He, huyện Văn Quan, Lạng Sơn.
Theo người chia sẻ đoạn clip, vào khoảng 19 giờ tối ngày 19-7, chiếc xe khách đang lưu thông hướng Thái Nguyên - Lạng Sơn, đến khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He thì bất ngờ bị chập điện dẫn đến mất đèn.
Do cả đoạn đường tối, vắng bóng người, nhiều khách trên xe tỏ ra khá hoảng sợ. Tài xế và lơ xe cố gắng trấn an mọi người, đồng thời huy động đèn từ các thiết bị nhỏ để chiếu xuống đường, nhưng không ăn thua vì trời càng lúc càng tối.

Xúc động CSGT dẫn dường cho xe khách bị sự cố trong đêm ảnh 1
CSGT dẫn dường cho xe khách bị sự cố trong đêm. Ảnh cắt từ clip

Chiếc xe di chuyển chậm chạp từng chút một để bảo đảm an toàn. Mọi người trên xe vừa đi vừa mong có người tới cứu giúp.
Chạy được một đoạn, xe đặc chủng của lực lượng CSGT xuất hiện. Sau khi biết được sự việc, cảnh sát đã dẫn đường cho xe khách chạy tới tiệm sửa xe an toàn như trong đoạn clip.
Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt xem và bình luận. Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự vui mừng và ủng hộ trước hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT.
Ngày 20-7, theo tìm hiểu của PV, chiếc ô tô đặc chủng và những CSGT trong đoạn clip thuộc tổ công tác của tổ Đội tuần tra số 2, Phòng CSGT tỉnh Lạng Sơn.
Đại úy Lưu Tuấn Nghĩa, Tổ trưởng tổ công tác nói trên là người trực tiếp cùng các đồng nghiệp dùng xe chuyên dụng để dẫn đường cho chiếc xe khách gặp nạn.
Đại úy Nghĩa cho biết thời điểm xảy ra sự việc đang cùng hai cán bộ CSGT đi tuần tra trên quốc lộ 1B. Đến khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He, mọi người phát hiện xe khách mang BKS 12B - 000.89 chạy hướng Thái Nguyên - Lạng Sơn không bật đèn xe dù trời đã tối.
Nhận thấy tình thế nguy hiểm, tổ công tác ra hiệu lệnh cho tài xế dừng xe để kiểm tra. Làm việc với cảnh sát, tài xế và hành khách đã trình bày về việc chiếc xe bị sự cố hỏng đèn. Ngay lập tức, các cán bộ CSGTđã dùng xe chuyên dụng để dẫn đường cho chiếc xe này đến một tiệm sửa xe gần nhất.
"Từ vị trí phát hiện chiếc xe bị hỏng đèn cho đến nơi sửa xe là 15km. Đưa chiếc xe cùng mọi người đến nơi an toàn, chúng tôi tiếp tục tuần tra" - Đại úy Nghĩa cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm